งงกันไป มีข่าวแว่วว่า ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก อาจไม่ใช้ VAR ตัดสิน หากกลับมาแข่งต่อ

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีแผนว่าอาจจะไม่มีการใช้ VAR อย่างที่เคยใช้ก่อนหน้า ในช่วงเวลาที่เหลือที่จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มดีขึ้นอีกครั้ง เกมฟุตบอลยังไม่สามารถกลับมาแข่งกันได้จากการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งจากรายงานล่าสุดทางยูฟ่าเตรียมขีดเส้นตายให้ฟุตบอลลีกกลับมาลงสนามและแข่งขันกันให้จบภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อที่จะใช้เวลาในช่วงเดือนสิงหาคมสำหรับฟุตบอลยุโรป

ซึ่งรายงานการล่าสุดเผยว่า แชมเปี้ยนส์ลีก เตรียมที่จะไม่กลับไปใช้ VAR เพื่อใช้การผู้ติดสินในการตัดสินตามเดิม เนื่องจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ VAR มีความเสี่ยงที่จะต้องสัมผัส ติดต่อกัน และอาจทำให้มีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ได้ แต่ก็ยังมีวิธีที่สามารถให้ VAR กลับมาใช้ได้อยู่เหมือนกัน อย่างเช่นที่ ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้เตรียมแผนที่จะจัดห้องสำหรับการทำงาน VAR โดยใช้วิธีแบ่งโซนและกั้นกระจกเพื่อรักษาระยะห่างกันไว้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจทั้งหมดอาจขึ้นอยู่กับ บรรดาผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปรึกษาหารือกันอีกครั้ง โดยสหภาพผู้ตัดสินเองก็ต้องการให้มีนโยบายเดียวกันกับ นักเตะ, แฟนบอล, โค้ช รวมถึงสตาฟฟ์ในทีม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//