พรีเมียร์ขู่ 3 ทีมหนีตกชั้น หากขวางเตะต่อสนามกลาง ให้ตกชั้นแน่นอน

งานนี้มีคิดหนักแน่ เมื่อมีรายงานว่า 3 ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีกโดนส่งสัญญาณเตือนว่าจะโดนโหวตให้ตกชั้นหากไม่ยอมรับการกลับมาลงเตะฤดูกาล 2019/20 ให้จบโดยใช้สนามกลาง พรีเมียร์ลีกพยายามที่จะกลับมาทำการแข่งขันต่อในเดือนมิถุนายนภายใต้แผนชื่อ Project Restart และได้มีการประชุมกับทีมต่างๆไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเล่นแบบสนามกลางในอีก 92 นัดที่เหลือ

ทั้ง 20 ทีมเห็นพ้องว่าต้องการแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อให้จบ แต่กลุ่ม 6 ทีมท้ายตารางอย่าง ไบรท์ตันฯ, บอร์นมัธ, เวสต์แฮมฯ, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้ ที่แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยที่จะใช้สนามกลาง การประชุมจะมีขึ้นอีกครั้งในวันจันทร์หน้า ซึ่งพรีเมียร์ลีกต้องการคะแนน 14 ต่อ 6 ขึ้นไปในการเดินหน้าลุยตามแผน

ในการประชุมดังกล่าวจะยังไม่ได้เป็นการโหวตแบบเป็นทางการ แต่จะเป็นการขอคำเห็นชอบจากแต่ละสโมสรในรายละเอียดข้อต่างๆของ Project Restart ซึ่งถ้าไม่สามารถตกลงกันได้ก็จะมีการโหวตอย่างเป็นทางการในวันถัดไป ในกรณีที่ไม่สามารถตกลงเล่นสนามกลางได้ มีความเป็นไปได้สูงว่าพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จะถูกยกเลิกไปเลย

โดยทั้งนี้แล้ว หากการแข่งต่อแบบสนามกลางถูกขวาง ทีมส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะโหวตให้ 3 ทีมท้ายตารางตกชั้นไปเลยแบบอัตโนมัติ ซึ่งตอนนี้คือ บอร์นมัธ, แอสตัน วิลล่า และ นอริช แม้จะไม่เห็นด้วย แต่รายงานระบุว่ากลุ่ม 3 ทีมท้ายตาราง ไม่ได้ออกตัวที่จะค้านเรื่องนี้แรงเท่า ไบรท์ตัน, เวสต์แฮม และ วัตฟอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มทีมที่อยู่เหนือโซนตกชั้นไปนิดเดียว เนื่องจากหากกลับมาแข่งต่อพวกเขาก็มีสิทธิ์ร่วงได้เหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//