แมนซิตี้สะดุ้ง มาร์ติเนซชี้เดอบรอยน์อาจอำลาหากโดนแบนชปล.

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียมแสดงความเชื่อว่ามันมีโอกาสที่ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์คนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพิจารณาเรื่องย้ายออกจากทีม ถ้าหาก “เรือใบสีฟ้า”ไม่ประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์โทษห้ามลงเล่นรายการระดับทวีปยุโรป 2 ฤดูกาล
มาร์ติเนซ เผยว่า “เควิน คือนักเตะแบบผู้ชนะ ผมคิดว่าเขาจะพิจารณาถึงทุกเรื่องเพื่อทำการตัดสินใจของตัวเอง เขาจะพิจารณาว่าทีมจะโดนแบนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่า รวมถึงเรื่องที่ว่าโค้ชกับผู้จัดการทีมที่เขาสนิทด้วยมากๆ จะยังอยู่กับสโมสรต่อไปหรือไม่ อย่างที่คุณคงจะพอนึกภาพออกว่าช่วงวัยนี้เป็นช่วงวัยที่นักเตะอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กำลังเล่นได้ดีที่สุดในอาชีพการเล่นของตัวเอง และที่ผ่านมาเขาก็เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ดี”
“อย่างไรก็ตาม คุณก็จะเกิดความคิดว่า -มันจะเกิดอะไรในอีก 4-5 ปีต่อจากนี้กัน ?- ไม่มีใครที่จะให้คำแนะนำดีๆ กับเขาในเรื่องนั้นได้หรอก คำแนะนำเดียวที่ดีก็คือคำแนะนำจากตัวของนักเตะเอง ถ้าคุณไม่มีความก้าวหน้าในอาชีพการเล่นเลยมันก็แปลว่าคุณไม่เหลืออะไรแล้ว สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากจะให้เกิดขึ้นก็คือพอปิดฉากการเล่นไปแล้วมานั่งนึกกับตัวเองว่า -ตอนนั้นฉันน่าจะย้ายไปที่นั่น หรือน่าจะอยู่กับทีมต่อ-“
“เควิน โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และจะพิจารณาถึงทุกๆ ปัจจัย แน่นอนว่าถ้าเกิด แมนฯ ซิตี้ โดนแบนแล้วน่ะ เขาก็จะเอาเรื่องนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจด้วย ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าถ้าเขามีความสุขกับทีมไหน เขาก็อยากอยู่กับทีมนั้นๆ ต่อและอยากพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ผมคิดว่าถ้าเกิดพวกเขาโดนแบนแล้วน่ะ มันก็จะมีส่วนกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรอย่างมาก นั่นรวมถึงประเด็นที่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้จัดการทีม และจะเกิดอะไรขึ้นกับโปรเจกต์ในอนาคตด้วย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//