ลิเวอร์พูลพร้อมปล่อย 6 นักเตะระดมทุนให้คล็อปป์


ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก พร้อมที่จะขาย ดิว็อค โอริกี้, เดยัน ลอฟเรน, เซอร์ดาน ชากิรี่, ลอริส คาริอุส, แฮร์รี่ วิลสัน และ มาร์โก กรูยิช ออกจากถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา
“หงส์แดง” เพิ่งพลาดได้ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้า แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เตรียมย้ายไปอยู่กับ เชลซี หลังมีรายงานว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ต้องการรัดเข็มขัด เนื่องจากวงการลูกหนังต้องพบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะมีเงินให้ไปซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าแน่นอน หลังทีมเล็งโละ 6 ผู้เล่น เพื่อให้ได้เงินราว 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) โดย วิลสัน, กรูยิช และ ชากีรี่ เป็น 3 คนที่น่าจะพอทำเงินได้เยอะ
วิลสัน วัย 23 ปี ไปทำผลงานดีให้กับ บอร์นมัธ ในการเล่นแบบยืมตัว และคาดว่า คงขายได้ที่ราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ขณะที่ กรูยิช ไปเล่นให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบยืมตัว และทำผลงานเยี่ยมเช่นกัน โดยตอนแรก “หงส์แดง” ตั้งราคาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) แต่เวลานี้ถ้าได้ 25 ล้านปอนด์คงพอใจแล้ว
ส่วน ชาคิรี่ น่าจะขายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) หลังมีหลายทีมให้ความสนใจอย่าง เซบีย่า ในลีกสเปน ด้าน โอริกี้ กับ ลอฟเรน อาจขายที่คนละ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ขณะที่ คาริอุส น่าจะได้เงินค่าตัวไม่มากนัก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//