เชลซี เปิดบ้านเฉือน ชนะ แมนซิตี้ 2-1 ส่งผล คว้าแชมป์ลอย

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่างเชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หาก เชลซี เป็นฝ่ายชนะ จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล คู่ปรับท็อปโฟร์ จะผงาดคว้าแชมทันที โดยเริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูจะครองบอลได้มากกว่า แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ตลอด 10 นาทีแรก ส่วน เชลซี ก็พยายามตั้งเกมบุกของตัวเอง แต่ยังแทบไม่สามารถเอาบอลกลับมาครอบครองได้

แต่แล้วนาทีที่ 35 เจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะความผิดพลาดของผู้เล่นทีมเยือน ทำให้ พูลิซิช ได้ใช้ความเร็วกระชากหนีหลุดไปดวลเดี่ยวกับ เอแดร์ซอน ก่อนจะยิงเสียบเสานิ่ม ๆ เข้าไป ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่พยายามบุกหนักเพื่อหวังเอาประตูคืน แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก เชลซี ออกนำอยู่ 1-0

เริ่มเกมใน 45 นาทีหลัง ยังคงเป็นทีมเยือน ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังแทบไม่มีจังหวะได้จบแบบเน้น ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว กระทั่งนาทีที่ 55 ทีมเยือนตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะปั่นฟรีคิกสุดสวยของ เควิน เดอ บรอยน์ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวย ไม่กี่นาทีต่อมาผู้มาเยือนเกือบพลิกขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ มาห์เรซ แทงให้ สเตอร์ลิง หลุดเดียว แต่กลับยิงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 เชลซี มีโอกาสใกล้เคียงสุด ๆ อีกครั้งจากการหลุดเดียวของ พูลิซิช ที่หลบผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ ไคล์ วอร์คเกอร์ ยังตามมาสไลด์บอลเคลียออกจากเส้นประตูได้ทัน และ จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ในช่วงนาทีที่ 77 แฟร์นันดินโญ โดนใบแดงจากการเอามือไปปัดบอลบนเส้นประตู แถมยังโดนลูกจุดโทษ และเป็น วิลเลียน ที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำ 2-1

ทำให้เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้า 3 คะแนนอันล้ำค่าได้สำเร็จ แถมยังส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//