สดุดี คล็อปป์ กุนซือเยอรมันคนแรกที่พาเป็นแชมป์เร็วสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีอย่างมีสไตล์ด้วยการเป็นแชมป์ด้วยจำนวนนัดแข่งน้อยที่สุดหลังผ่านไปแค่ 31 เกม แถมยังทำลายและจ่อทำลายอีกหลายสถิติ ลิเวอร์พูล กลายเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการหลังเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้เชลซี 2-1 ซึ่งทำให้แต้มขาดไปแล้วแม้จะเหลือแข่ง 7 นัดก็ตาม

ซึ่งนั่นทำให้ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ด้วยการทำลายสถิติเป็นทีมที่ทำได้เร็วที่สุดหลังจากผ่านไป 31 นัด เป็นการทำลายสถิติเดิมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยไว้ที่ 33 นัด อย่างไรก็ตามด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ได้แชมป์ช้าที่สุดในประวัติศาสตร์หากนับตามตัวเลขปฏิทิน

ขณะเดียวกัน เยอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็นกุนซือชาวเยอรมนีคนแรกที่คุมทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ ตลอดระยะเวลา 131 ปีที่ผ่านมา การเป็นแชมป์ครั้งนี้ของลิเวอร์พูลทำให้พวกเขาครองลีกอังกฤษสมัยที่ 19 ตามหลังแมน ยูไนเต็ด 1 สมัย อย่างไรก็ตามหากนับการคว้าแชมป์ตามทศวรรษ พวกเขาทำได้ถึง 8 ทศวรรษที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งมากที่สุดในอังกฤษ มากกว่าอาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 7 ทศวรรษ

ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาลิเวอร์พูลยังทำสถิติชนะรวด 18 นัดติดต่อกัน สูงสุดเทียบเท่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่หากนับเฉพาะเกมในบ้านพวกเขากินเรียบมา 23 นัดติด เป็นสถิติสูงสุดและยังนับต่อไปเรื่อยๆ ตอนนี้พวกเขามี 86 คะแนน ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ในการเล่น 31 นัด และนั่นทำให้พวกเขามีสิทธิ์ทำลายสถิติต่างๆในอีก 7 นัดที่เหลือ ทั้ง

• แต้มมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลพรีเมียร์ลีกของแมน ซิตี้ ที่ทำไว้ 100 คะแนน
• แต้มเกมเหย้ามากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล โดยตอนนี้พวกเขาทำได้ 48 แต้ม เหลือแข่งสามนัดต้องชนะรวดเพื่อทำลายสถิติสูงสุดที่เชลซี, แมน ยูไนเต็ด, แมน ซิตี้ ทำไว้ที่ 55 คะแนน
• แต้มเกมเยือนมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล ถึงตอนนี้พวกเขาทำได้ 38 คะแนน เหลือแข่ง 4 นัดต้องชนะรวดเพื่อทาบสถิติของแมน ซิตี้ ที่ทำไว้ 50 คะแนน
• จำนวนนัดที่ชนะมากที่สุด โดยตอนนี้ทีมของคล็อปป์พิชิตชัยคู่แข่งไปแล้ว 28 นัด ขออีก 5 จาก 7 นัดสุดท้ายก็จะทำลายสถิติที่แมน ซิตี้ ทำไว้ 32 เกม
• สถิติแชมป์แต้มห่างที่สุดของแมน ซิตี้ ที่ทำไว้ 18 คะแนน เมื่อปี 2017/18

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//