เรือใบ เตรียมจ้องพราก อาเก้ ออกจาก บอร์นมัธ หลังอยากเสริมแกร่งแดนหลัง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมจะเปิดการเจรจากับทางบอร์นสมัธ ถึงโอกาสคว้าตัว นาธาน อาเก้ เมื่อเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแผนสร้างเกมรับขึ้นมาใหม่ในซีซั่นหน้า กับ ดาวิด อลาบา และคาลิดู คูลิบาลี่ เป็นหนึ่งในลิสต์ 6 แข้งที่สโมสรกำลังพิจารณาอยู่

เป๊ป มีความตั้งใจจะสร้างแนวรับขึ้นมาใหม่ หลังมีต้องเสีย แว็งซ็อง กอมปานี ออกไปเมื่อซีซั่นที่แล้ว และไม่สามารถหาใครมาแทนที่ได้ ตลอดจนฟอร์มที่ไม่น่าไว้วางใจของ จอห์น สโตนส์ และนิโกลาส โอตาเมนดี้ อาการบาดเจ็บยาวของอายเมริค ลาปอร์ต ส่งผลกระทบมหาศาลทำให้ทีมต้องเสียแชมป์ให้ลิเวอร์พูลในซีซั่นนี้

หนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังให้ความสนใจคือ อาเก้ กองหลังตัวเก่งของบอร์นมัธ ที่เชื่อกันว่า ทีมเรือใบส่งแมวมองไปเฝ้าติดตามดูฟอร์มมามากกว่า 6 เดือนแล้ว เป๊ป ติดตามดูฟอร์มอาเก้มาตั้งแต่ก่อนตลาดซื้อขายมกราคม และตอนนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะดึงนักเตะเข้าสู่ทีม โดนได้มีการเริ่มต้นพูดคุยกับทางต้นสังกัดนักเตะไปบ้างแล้ว

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า มีเงื่อนไขซื้อกลับจากทางเชลซี ยังมีผลในสัญญาซื้อตัว 20 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 หรือไม่ นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังสอดส่องไปทั่วยุโรปเพื่อมองหากองหลังฝั่งซ้ายเข้ามาเสริมทีมอีกด้วย

โดยเชื่อว่า เป้าหมายของพวกเขาคือ ดาวิด อลาบา สตาร์ของทีม บาเยิร์น มิวนิค แต่เชื่อว่า ยอดทีมบุนเดสลีกาจะไม่ยอมปล่อยนักเตะให้ย้ายทีมง่ายๆอย่างแน่นอน อีกทั้งยังกำลังพิจารณาฟอร์มของ มิลาน สคริเนียร์ ของอินเตอร์ มิลาน, มาโกล่า มัตวิเยนโก้ ของชัคตาร์ โดเนตส์ และแดน อาเซน ซากาดู ของดอร์ทมุนด์ ด้วย

คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังนาโปลี ค่าตัว 90 ล้านปอนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของทีม แต่ยังไม่ได้มีการติดต่อกับทีมดังเซเรีย อา ในขณะที่พวกเขากำลังชั่งน้ำหนักตัวเลือกในตำแหน่งนี้ก่อนตลาดซื้อขายจะดีเลย์ออกไป ทั้งนี้ ค่าตัวของ อาเก้ คาดว่าจะสูงกว่า 40 ล้านปอนด์ แต่อาจต่ำกว่านี้ถ้าหากบอร์นมัธต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//