เคลียร์จบ ไม่มีปัญหา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยันให้สิทธิ์ ทรู ยิงสดไทยลีกจนจบซีซั่น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันพร้อมให้สิทธิ์ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดจนจบฤดูกาล 2020 แต่การกลับมาจัดแข่งขัน ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคมฯ ร่วมหารือถึงแนวทางการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ กับ นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มรการประชุมหารือ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ภายหลังการประชุมหารือ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวสมาคมฯ ทราบดีในเรื่องสัญญาและรูปแบบธุรกิจของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทุกราย รวมถึง ทรูวิชั่นส์ เช่นกัน สมาคมฯ และไทยลีกเองก็ได้รับผลกระทบกันทุกฝ่าย ในช่วงที่หยุดพักการแข่งขันไป สมาคมฯได้ทำการเจรจาเพื่อยืดและปรับสัญญาให้แก่ผู้สนับสนุนต่างๆ เพื่อทดแทนในสิ่งที่เสียโอกาสไป

เช่นเดียวกันกับการถ่ายทอดสด สมาคมฯยินดีและพร้อมที่จะยืดระยะเวลาของสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด หากว่า ทรูวิชั่นส์ มีความประสงค์ที่จะถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกให้กับสมาชิกจนครบทั้งฤดูกาล ซึ่ง ทรู ก็จะได้สิทธิ์ในจำนวนแมตช์ครบทุกแมตช์ที่ทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตามก็คงต้องรอคำตอบจาก ทรูวิชั่นส์ ที่จะนำกลับไปพิจารณา เพื่อที่สมาคมฯจะแจ้งสโมสรสมาชิกให้ทราบต่อไป

หลักๆ วันนี้เป็นการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันข้อมูลกันด้วยสถานการณ์ล่าสุด โดยเฉพาะข้อจำกัดของทั้งสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น เรื่องของกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอล ต้องเรียนชี้แจงว่าถึงแม้ทาง ศบค.มีประกาศมาตรการผ่อนคลายสามารถให้จัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้งได้ แต่ในรายละเอียดก็มีคำสั่งในคำประกาศนั้น ให้ผู้จัดการแข่งขันทุกชนิดกีฬาต้องทำตามระเบียบ ข้อบังคับและคู่มือของทางราชการ เฉพาะชนิดกีฬานั้นๆ แยกกันชัดเจน ซึ่ง ศบค. ยังไม่ได้ประกาศออกมา ในทางกฏหมายสมาคมฯยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่งผู้ถือสิทธิ์อย่าง ทรูวิชั่นส์อาจจะยังไม่ทราบรายละเอียดขั้นตอนตรงนี้ว่าผู้จัดกีฬาชนิดต่างๆ มีขั้นตอนอย่างไรหลังจากที่การประกาศ

ล่าสุด สมาคมฟุตบอล ได้เข้าพบกับทาง ศบค. เพื่อชี้แจง และตอบข้อสงสัยเพิ่มเติม หวังว่าการปรับแก้และขั้นตอนอนุมัติของ ศบค. สำหรับการแข่งขันฟุตบอลคงจะเสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ เลขาธิการสมาคมฯ​กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//