มาเน่ กัดฟันฮึด ยกทีมชนะทุกนัดหลังจากนี้ให้ได้ เพื่อก้าวสู่บันไดแชมป์ลีก

ซาดิโอ มาเน่ บอกว่าลิเวอร์พูลคงต้องชนะให้ได้ใน 6 นัดที่เหลือ เพื่อโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังทีมเปิดบ้านเฉือนชนะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 ทำให้พวกเขาแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปนำจ่าฝูง 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด นั่นหมายความว่าโอกาสการเป็นแชมป์ไม่ได้อยู่ในมือทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ แม้พวกเขาชนะรวดก็อาจจะพลาดแชมป์หากซิตี้ทำได้แบบเดียวกัน

อย่างไรก็ตามมาเน่บอกว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกและคงต้องทำแบบนั้นให้ได้ พูดตามตรงผมคิดว่าเราต้องชนะทุกนัด แม้ว่ามันจะไม่ง่ายแต่เรายังสามารถทำได้เพราะเราเป็นทีมที่ดีและกำลังเล่นได้ดีมาก ชัยชนะในนาทีสุดท้ายนั้น เป็นครั้งที่สามในฤดูกาลนี้แล้วที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งในช่วงนาทีที่ 90 ขึ้นไป

เมื่อถูกถามว่ารู้สึกเหมือนเป็นโชคชะตาหรือไม่ที่ทำให้พวกเขาได้มาอยู่ในจุดนี้เพื่อพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 มาเน่บอกว่า ผมไม่รู้หรอก เพราะเรายังเหลือเกมให้เล่น แต่มันเป็นสัญญาณที่ดี มันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีแรงกระตุ้นมากขึ้น และทำให้ทุกคนต่างบอกว่าลุยกันเถอะเราสามารถทำได้ เพราะงั้นผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมคิดว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้ เพราะงั้นก็ลงมือทำและคว้ามันมา

พูดถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง โม ซาลาห์ ที่ยิงประตูให้ทีมไม่ได้มา 8 นัดติด นี่แหละฟุตบอล บางครั้งคุณก็ยิงได้ บางครั้งก็ไม่ได้ มันเกิดขึ้นได้ แต่เราไม่ลืมว่าทั้งหมดคือเรื่องของทีม การที่ทีมชนะเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าทุกสิ่ง เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//