ส.บอลฯยันเพิ่มเงินให้ทีมในไทยลีก หลังเซ็นลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 8 ปี

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยหลังสมาคมฯได้ตกลงเซ็นสัญญาให้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกับบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นเวลา 8 ปี โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุมทั้ง ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมชาติ FUTSAL ชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2) M-150 แชมเปี้ยนชิพ , (T3) ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ , ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS ,FANTASY LEAGUE ว่า “การที่บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ชนะการประกวดลิขสิทธิ์ 8 ปี จะเป็นนิมิตรหมายใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่จะทำคอนเทนต์เรื่องกีฬาเพื่อเผยแพร่ไปถึงแฟนบอลไทยและระดับนานานาชาติ”
” สำหรับมูลค่าที่บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด จะมอบให้สมาคมเป็นเงินสด 1,200 ล้านบาทและเป็นค่าผลิตรายการต่างๆมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาทต่อไป “
ต่อข้อถามที่ว่าสมาคมฯจะมีการมอบเป็นเงินสนับสนุนที่มากขึ้นให้กับสโมสรหรือเพิ่มวงเงินรางวัลในปี 2021 หรือไม่ หลังการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯกล่าวว่า “จากวงเงินที่ได้รับมาจะกลับไปที่สโมสร อาจจะเป็นรูปแบบเงินสนับสนุน หรือรูปแบบเงินรางวัล ซึ่งตรงนี้เราจะหารือกันอีกครั้ง แต่แน่นอนเมื่อมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น รายได้จะสะท้อนกลับไปยังสโมสรแน่นอน “
ส่วนเรื่องเงินสนับสนุนฤดูกาล 2020 ที่สโมสรเพิ่งจะได้รับเพียงงวดเดียวเท่านั้น ทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้กล่าวว่า “ต้องรอดูทางฟรีทีวีที่เข้ามารับช่วงถ่ายทอดสดต่อหลังวันที่ 25 ต.ค. 63 ว่าจะมีรายได้และจะมอบให้สมาคมฯมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องรอดูจากการแข่งขันผ่านไปแล้วก่อนว่า มียอดเงินเข้ามาเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เรายังบอกไม่ได้ว่าจะมอบให้เท่าไหร่”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//