Sony เผยอุปกรณ์ PS 4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PS 5 มีอะไรบ้างมาดู

Sony ก็ได้เปิดตัวหน้าตาของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ที่มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่อย่าง DualSense ให้ได้ชมกันไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศราคาของเครื่องออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ระหว่างที่กำลังรอคอยอย่างมีความหวังกันอยู่นั้น ก็ได้ทำให้แฟนๆ เกิดข้อสงสัยว่าแล้วอุปกรณ์จากสมัยเครื่อง PlayStation 4 จะสามารถนำไปใช้ต่อได้ใน PlayStation 5 ได้หรือไม่ ซึ่งทาง Sony ก็ไม่รอช้ารีบมาตอบข้อสงสัยให้แฟนเกมทั้งหลายได้ทราบกันแล้วว่า อุปกรณ์ของเครื่อง PS4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PS5 ได้ มีดังนี้

  1. อุปกรณ์เสริมอย่างพวงมาลัย Racing Wheels, จอยโยก Arcade Sticks, และคอนโทรลเลอร์ Flight Sticks สามารถนำมาใช้เล่นเกม PS5 และรองรับเกม PS4 ที่สามารถเล่นได้
  2. หูฟัง Platinum และ Gold Wireless Headsets รวมถึงหูฟังทั่วไปที่ใช้การเชื่อมต่อด้วย USB หรือสายแจ๊ค จะสามารถใช้งานร่วมกับ PS5 ได้
  3. จอย DualShock 4 จะสามารถใช้เล่นเกม PS4 ที่รองรับได้ แต่จะไม่สามารถนำมาใช้เล่นเกมของ PS5 ได้
  4. PS Move Motion Controllers และ PlayStation VR Aim Controlle จะสามารถใช้ร่วมกับเกม PS VR บน PS5 ได้
  5. PlayStation Camera สามารถใช้เล่นเกม PS5 ได้ โดยใช้อแดปเตอร์ของกล้องที่จะมีการประกาศให้ทราบเพิ่มเติมในภายหลัง

และนี่ก็คือข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่อง PS5 กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าจอยคอนโทรลเลอร์อย่าง DualShock 4 จะไม่รองรับการเล่นเกมใหม่ๆ ได้แล้ว แต่จอย DualSense ซึ่งเป็นจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่ก็ถูกโปรโมทว่าจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน พร้อมกับเครื่อง PlayStation 5 ที่จะวางจำหน่ายภายในช่วงสิ้นปี 2020 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//