เป๊ปลั่นแมนซิตี้หวังเป็นจ้าวยุโรป หลังเรือเชือดมาดริดทะลุรอบก่อนรองฯ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศชัด ซีซั่นนี้ “เรือใบสีฟ้า” ต้องการเป็นแชมป์ยุโรป ชี้สำคัญมากๆ ที่ทีมสามารถฝ่าด่าน เรอัล มาดริด เข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้สำเร็จ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ทีมตนมุ่งมั่นอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ หลังเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม พิชิต เรอัล มาดริด ยอดสโมสรจากแดนกระทิงดุ 2-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดย “เรือใบสีฟ้า” ตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-2
เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 9 จากความขยันของ กาเบรียล เชซุส ที่เบียดแย่งบอลจาก ราฟาแอล วาราน ก่อนผ่านบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จบสกอร์ ทว่านาทีที่ 28 “ราชันชุดขาว” ตามตีเสมอได้จากการโขกของ คาริม เบนเซม่า
อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 68 เจ้าถิ่นมาจากประตูชัย 2-1 จากการความยอดเยี่ยมของ เชซุส อีกครั้ง ที่ฉกฉวยโอกาสจากการโหม่งบอลคืนหลังไม่ดีของ วาราน ก่อนยิงเข้าไป ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทะลุเข้าไปเตะเกมรอบก่อนรองฯ กับโอลิมปิก ลียง ในการแข่งขันแบบ “มินิ ทัวร์นาเมนต์” (เตะนัดเดียวจบ) ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมนี้
“เรามาอยู่ที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และนี่ถือเป็นก้าวอีกหนึ่งก้าวสำหรับเรา ถ้าเราคิดว่าเราพอแล้ว มันก็แสดงให้เห็นถึงความไม่เจ๋งจริงของเรา แต่ถ้าคุณต้องการจะเป็นแชมป์ คุณต้องล้มสโมสรใหญ่ๆ แบบนี้ให้ได้ เราเอาชนะพวกเขาได้ทั้งสองเกม ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ ซีเนดีน ซีดาน ไม่เคยแพ้ในเกมรอบน็อกเอาต์มาก่อน” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี เปิดใจหลังเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//