คล็อปป์ มองบวก ไม่เทียบกับเชลซี เพราะสโมสร มีแนวทางของตัวเอง

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มองว่าทีมของเขามีรูปแบบการพัฒนาขุมกำลังของทีม และไม่สามารถจะเสริมทัพได้แบบทีมอย่างเชลซี ทัพ หงส์แดง ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในตลาดซื้อขาย หลังได้ตัว คอสตาส ซิมิคัส แบ็คซ้ายคนใหม่ จนทำให้แฟนบอลหลายคนตั้งข้อสงสัยในเรื่องการบริหารและการเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เมื่อถามถึงแนวทางการเสริมทีมและเสียงวิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว กุนซือชาวเยอรมัน ก็ได้ตอบว่า ตอนนี้เรากำลังอยู่ในโลกที่ยังไม่มีความแน่นอน สำหรับบางสโมสรเรื่องของอนาคตมันอาจจะไม่สำคัญมากเท่าไหร่ พวกเขาอาจจะมีเจ้าของเป็นระดับประเทศหรือผู้มีอำนาจ นั่นคือความเป็นจริง

เราเป็นสโมสรที่แตกต่างออกไป เราได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราคว้ามันมาได้เมื่อปีก่อน และปีนี้เราก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยการที่เราเป็นผู้นำ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันชั่วข้ามคืน แล้วบอกว่า เอาล่ะตอนนี้เราต้องทำเหมือนเชลซี เราอยากทำเหมือนพวกเขาบ้าง พวกเขาก็มีวิธีการของพวกเขาเอง แน่นอนว่านั่นก็อาจจะเป็นข้อได้เปรียบ

แต่พวกเขาต้องปรับจูนเข้าหากันให้ได้อย่างรวดเร็ว มันไม่ใช่แค่เรื่องของการเพิ่มคุณภาพให้กับทีม คุณไม่สามารถคว้านักเตะ 11 คนที่ดีที่สุดในโลก และหวังว่าในสัปดาห์ต่อมาพวกเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาทำได้ มันอยู่ที่การทำงานร่วมกันเป็นทีมในสนามซ้อม ซึ่งก็อาจเป็นข้อได้สำหรับพวกเราเหมือนกัน เพราะพวกเราทำงานร่วมกันมาพักใหญ่ๆแล้ว ผมรู้ว่าพวกคุณไม่อยากได้ยินแบบนี้ แต่เราทำแบบนั้นเพราะเหตุผลของสโมสรเอง เราอยากพัฒนาขุมกำลังของทีมอยู่เสมอ แต่มันก็ยังมีอีกหลายวิธี คล็อปป์กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//