คิง เพาเวอร์ ร่วมมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สานพลังบอลไทย ไปเลสเตอร์

“อัยยวัฒน์” เผย 3 แข้งดาวรุ่งบุรีรัมย์ มีโอกาสไปเล่นลีกยุโรป หลังแมวมอง เลสเตอร์ ประทับใจเรียกไปทดสอบฝีเท้าให้เห็นจะๆ ในช่วงปิดฤดูกาล ด้าน “เนวิน” มั่นใจมีอย่างน้อย 1 คน ผ่านทดสอบแน่

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดแถลงข่าว “ความร่วมมือสานพลังบอลไทย ไปเลสเตอร์ ซิตี้” เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพนักเตะไทย โดยมี 3 นักเตะดาวรุ่งจากสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และศุภณัฎฐ์ เหมือนตา เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 9 กันยายน 2563 ณ ห้องอีเทอร์นิตี้ บอลรูม โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

โดยนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า 3 นักเตะดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับเลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ใช่เพียงแค่ซ้อมเท่านั้น และหากผ่านเกณฑ์ก็จะสนับสนุนให้เซ็นสัญญาเล่นลีกยุโรป ไม่ว่ากับ เลสเตอร์ หรือสโมสรในเครืออย่าง โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม

นายอัยยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า การไปทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ จะใช้เวลาราว 1 เดือนในช่วงปิดฤดูกาล แต่จริงๆ แล้ว 2 สัปดาห์ โค้ชก็น่าจะเห็นแล้ว ซึ่งจากที่ฝ่ายสเกาต์ของ เลสเตอร์ ได้เห็น เขาค่อนข้างประทับใจ แต่อยากให้ไปเห็นชัดๆ และแม้จะไม่ได้เล่นกับ เลสเตอร์ ก็ยังมีทีมในเบลเยียมรองรับ

ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ทั้ง 3 คนมีความสามารถ มีคุณภาพ ถูกบ่มเพาะความมีวินัย 3 คนนี้ ดีที่สุดเท่าที่บุรีรัมย์มีมา จากการที่ทำมา 10 ปี อดทนสูง มุ่งมั่น มีพรแสวงอย่างมาก มั่นใจว่ามีอย่างน้อย 1 คน ที่ผ่านการทดสอบ แม้จะได้เล่น โอเอช ลูเวิน ก็รับได้ และพอใจ เพราะ ลูเวิน ก็เพิ่งได้เล่นลีกสูงสุด เบลเยียม จูปิแลร์ ลีก บางคนอาจบอกว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็เคยไปเล่น แต่นั่นคนละลีกกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//