โค้ชอั๋น ชี้ค้างคาวไฟ ยังมีปัญหาเดิมๆต้องแก้ไข พร้อมชนทุกทีม

“โค้ชอั๋น” ชี้ “ค้างคาวไฟ” ยังมีปัญหาเดิมๆ ต้องแก้ไข เตรียมยกพลขึ้นเหนืออุ่นเกือก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 10 ต.ค.นี้ ก่อนเจอ 2 เกมหนักในไทยลีก

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี หลังผ่าน 8 เกมในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 รั้งอันดับ 7 ของตาราง มี 14 คะแนน จากผลงานชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 โดยเฉพาะช่วงรีสตาร์ทกลับมาหลังพักโควิด 4 นัด ไม่แพ้ใคร

ล่าสุด “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า 2 เกมที่ผ่านมา ที่เราเสมอ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-3 และเสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-1 เรายังมีปัญหาเดิมๆ ที่ผิดพลาดในเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งเราจะต้องแก้ไขโดยด่วน ตนได้เน้นย้ำกับนักเตะทุกคนให้มีความละเอียดในการเล่นมากขึ้น และเก็บความผิดพลาดไปแก้ไข ส่วนเรื่องระบบการเล่นและแท็กติกถือว่าทุกคนทำได้ดีแล้ว

“เรายังต้องเน้นในเรื่องของวิธีการเล่นของเราเหมือนเดิม ตอนนี้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนแท็กติกอะไรมากมาย ยังเล่นตามคอนเซ็ปต์ เพราะถือว่าเรามีคาแร็กเตอร์ในการเล่นที่ชัดเจนแล้ว และความลงตัวของทีมดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้แต่ละเกมเราต้องมีการปรับในรายละเอียดต่างๆเล็กน้อย ตามจุดอ่อนและจุดแข็งของทีมที่เราต้องเจอ ซึ่งจาก 8 เกมที่ผ่านมา ภาพรวมถือว่าโอเค เราสามารถเริ่มต้นอยู่ในครึ่งบนของตาราง ผมได้กำชับนักเตะว่า ปีนี้เราสามารถสู้ทีมหัวตารางได้ ขอให้เรารักษามาตรฐาน เราอยู่ข้างบนแล้วเป็นสิ่งที่ดี อย่าให้ผลงานตกลงไป”

“โค้ชอั๋น” กล่าวอีกว่า ในช่วงพักเบรคทีมชาติ เราปล่อยนักเตะพัก 2 วัน และจะกลับมาซ้อมปกติในวันที่ 7 ต.ค. จากนั้นเราจะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่ออุ่นเครื่องกับทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. เพื่อเตรียมความพร้อมที่เราจะต้องเจอศึกหนัก 2 เกมต่อไปคือ เยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 18 ต.ค. และเปิดบ้านรับมือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 ต.ค. ซึ่งทั้ง 2 ทีมเป็นทีมนำในหัวตารางไทยลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//