Genshin Impact เกมส์ดีทที่น่าลองเล่น มียอดดาวน์โหลดกว่า 17 ล้านครั้ง

Genshin Impact กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของบริษัท miHoYO หลังจากที่พวกเขาเงียบไปนานไม่มีการเปิดให้บริการเกมใหม่ๆ แล้วออกทีหนึ่งก็ชุดใหญ่เลย โดยตอนนี้มีหลายๆ คนคาดว่าตัวบริษัทสามารถทำเงินไปได้แล้วกว่า 50,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 1,500 ล้านบาทแบบนี้น่าจะคืนทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในสัปดาห์แรกที่มีการเปิดตัวมา

ปัจจุบันนี้ทั่วโลกมียอดดาวน์โหลดเกมนี้เฉพาะในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่างเดียวมีไปแล้วกว่า 17,000,000 ล้านครั้งในหนึ่งแพลตฟอร์มแล้วในปัจจุบันที่เรากำลังทำข่าวอยู่อาจจะกระโดดขึ้นไป 20 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ แล้วถ้าหากนับรวมทุกแพลตฟอร์มละ เพื่อนคิดว่าตอนนี้มียอดดาวน์โหลดไปแล้วเท่าไหร่ ถ้าให้ผมเดาก็น่าจะไม่ต่ำกว่ากว่า 30 ล้านแน่นอน

Genshin Impact ได้พัฒนาออกมาสำหรับหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Windows PC และ Mobile ทั้งในระบบ Android และ iOS ตัวเกมรองรับหลากหลายภาษาทั่วโลกรวมถึงภาษาไทยด้วยแล้วนี้อาจจะเป็นจุดขายของเกมนี้นอกเหนือจากงานภาพกราฟิกที่สวยงามแล้วเพราะการที่ตัวเกมทำรองรับภาษาไทยแบบนี้ทำให้การเข้าถึงเนื้อหาเกมได้ง่าย เพราะในเกมมีปริศนามากมายที่จะต้องใช้ก็เข้าใจถึงเนื้อหาในการเล่นถึงจะสามารถผ่านไปได้ แต่ถ้าหากเกมรองรับเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียวอาจจะทำให้ความสนุกในการดูเนื้อเรื่องแล้วอ่านบทสนทนาอาจจะไม่ถึงใจ โดยทางบริษัทได้ทำการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมายเพื่อรองรับจุดนี้

นอกจากนั้นแล้ว Genshin Impact เป็นการเปิดตัวในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากสตูดิโอในประเทศจีนอย่าง miHoYo เพราะปกติแล้วเกมที่จะดังในระดับสากลของประเทศมีน้อยมากๆ แต่เกมนี้จุดที่ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกเชื่อมโยงกันได้เพราะการที่เกมมีรูปแบบเป็นสไตล์การ์ตูนอนิเมะนั่นเอง ใครที่ชอบแนวแฟนตาซี่ สดใสน่ารัก และไขปริศนาต่างๆ เกมส์นี้ก็น่าเป็นตัวเลือกไม่น้อยเลยล่ะ หามาเล่นกันดูได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//