สื่อดังแฉละเอียดยิบ เหตุแมนยูพลาดมหันต์ภารกิจล่าซานโช่

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง เปิดเผยรายละเอียดการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามที่จะซื้อ เจดอน ซานโช่ ปีก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบละเอียด
โดยแฉว่าที่จริงแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยเข้าขั้นใกล้ที่จะได้ ซานโช่ เลย โดยข้อเสนอแรกที่ทีมของ โซลชา ยื่นให้อดีตลูกหม้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พิจารณานั้น พวกเขาให้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่ ซานโช่ ได้รับจาก ดอร์ทมุนด์ ด้วยซ้ำ หลังจาก ซานโช่ ฟันค่าเหนื่อยกับ ดอร์ทมุนด์ สัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.60 ล้านบาท) แต่ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมให้เงินระหว่าง 110,000-150,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.4-6 ล้านบาท)
สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ซานโช่ ต้องการได้ค่าเหนื่อยเท่ากับ ปอล ป็อกบา ที่ฟันค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พร้อมที่จะให้เงินมากขนาดนั้นเพราะมันจะทำให้โครงสร้างด้านค่าเหนื่อยของทีมยุ่งเหยิง
พอถึงช่วงต้นเดือนสิงหาคม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยื่นข้อเสนอไปอีกครั้ง โดยรอบนี้พวกเขาพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยในเบื้องต้นเท่ากับที่ ซานโช่ ได้รับจาก ดอร์ทมุนด์ โดยที่จะให้เงินเพิ่มด้วยถ้าหากดาวเตะทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ แต่ฝั่งทีมงานของ ซานโช่ ก็ไม่ยอมรับข้อเสนอนั้นอยู่ดี
แม้ว่าพอถึงช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกับ ซานโช่ ได้สำเร็จ แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องค่าตัวกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ทาง “เสือเหลือง” อยากได้เงิน 108 ล้านปอนด์อีก โดยพอเอาทั้งค่าตัว, ค่าเหนื่อย และค่าเอเยนต์ในเบื้องต้นมารวมกันแล้วนั้น มันก็จะทำให้ดีลนี้ต้องใช้เงินสูงถึง 227 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,080 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยใกล้เคียงที่จะยอมเสียเงินถึงระดับนั้น และสุดท้ายยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ไม่ประสบความสำเร็จในการล่าตัว ซานโช่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//