เปยิสตรี้ เผยปัดซบยักษ์ลีกเอิงเพื่อเซ็นแมนยู

ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ปีกดาวรุ่งคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตนได้เลือกปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไป โอลิมปิก ลียง สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เพื่อที่จะได้เซ็นสัญญาร่วมทัพ “ปีศาจแดง”
ดาวเตะชาวอุรุกวัย วัย 18 ปี ปิดดีลย้ายจาก เปนญารอล สโมสรดังในลีกบ้านเกิด มาร่วมก๊วน แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 369 ล้านบาท) ในวันปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับเซ็นสัญญายาว 5 ปี โดยที่มีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีด้วย
ทั้งนี้ เปยิสตรี้ จะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้งานในทีมชุดใหญ่ทันที โดยเจ้าตัวมีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพล “ปีศาจแดง” ชุดทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลนี้ด้วย
“ตอนแรกมันก็เหลือเชื่อมากๆ แล้ว กับการได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เปนญารอล และตอนนี้ผมได้มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เปยิสตรี้ เปิดใจ “ผมไม่เคยฝันถึงเรื่องแบบนี้มาก่อน มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากๆ ทั้งสำหรับผมและครอบครัวของผม”
“มันมีข้อเสนอสองชิ้นเข้ามา ข้อเสนอแรกมาจาก ลียง ต่อมาก็เป็นข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผมแฮปปี้มากๆ ที่มีโอกาสแบบนี้ นี่ (พรีเมียร์ลีก) คือลีกที่ผมดูกับพ่อแม่มาตลอด มีทีมยอดเยี่ยมมากมาย และคุณก็คงไม่คิดหรอกว่า วันหนึ่งคุณจะได้ไปเล่นที่นั่น แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสแล้ว ซึ่งผมก็กระหายมากๆ ที่จะได้เริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่ อยากจะเห็นจังหวะการเล่นของเกมฟุตบอลที่นี่ ว่ามันจะเร็วอย่างที่เขาว่ากันหรือเปล่า”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//