สื่อปูด ลิเวอร์พูลเล็ง “ไวท์” เสริมทัพแก้ขัดขาดฟานไดค์

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อ เบน ไวท์ ปราการหลังฝีเท้าดีจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี
จากกรณีที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หัวเข่าจากการโดน จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร เอฟเวอร์ตัน พุ่งเสียบในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการคาดการณ์ว่านักเตะอาจจะต้องพักรักษาตัวนานหลายเดือนเลยทีเดียว
ด้วยเหตุนี้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องหากองหลังคนใหม่มาร่วมทีม เพราะในเวลานี้พวกเขามีเซนเตอร์แบ็กที่มีประสบการณ์เพียงแค่ 2 คนเท่านั้นได้แก่ โจ โกเมซ กับ โฌแอล มาติป ส่วนที่เหลือ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, รีห์ส วิลเลี่ยมส์ และนาธาเนียล ฟิลลิปส์ ยังเป็นแค่ดาวรุ่งที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ
ล่าสุด สื่อผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ ไวท์ ซึ่งพวกเขาเล็งจะคว้าตัวมาตั้งแต่ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ มาร่วมทีมอย่างมาก และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับ ไบรท์ตัน ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 แต่งานนี้ทัพ “หงส์แดง” ต้องจ่ายเงินมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) ไม่งั้นต้นสังกัดของนักเตะไม่ปล่อยตัวแน่นอน
ทั้งนี้ ไวท์ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นกำลังหลักของ ไบรท์ตัน แต่ฤดูกาล 2019-20 เขาไปเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ “ยูงทอง” ได้แชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับได้เลื่อนชั้นไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//