สเตอร์ลิ่ง โหวตให้ เคน คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมอังกฤษ

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดเผยว่าเขาลงคะแนนให้แฮร์รี่ เคนดาวยิงท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษในปีนี้มากกว่าเวอร์กิล ฟาน ไดจ์ปราการหลังของลิเวอร์พูล

ฟาน ไดจ์คกับสเตอร์ลิ่งเป็นสองตัวเต็งที่จะได้รางวัลดังกล่าวในฤดูกาลนี้จากผลงานโดดเด่นพาทีมคั่วแชมป์พรีเมียรน์ลีก ฟาน ไดจ์คเปิดเผยว่าเขาตัดสินใจลงคะแนนให้ราฮีมที่ซัดไป 17 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก กระนั้นปีกทีมชาติอังกฤษกลับบอกว่าเขาโหวตให้เคนเพื่อนร่วมชาติอังกฤษที่ไม่มีรายชื่อใน 6 คนสุดท้ายเสียอย่างนั้น

ราฮีมเผยว่า มันดีนะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวเต็ง แต่ด้วยความสัตย์จริง หากเราไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกผมก็ไม่อยากจะมีลุ้นรางวัลหรอก สิ่งที่ผมต้องการคือแชมป์พรีเมียร์ลีก เอฟเอ คัพจากนั้นค่อยมาคิดอะไรพวกนี้ แม้ว่ารางวัลนี้จะได้รับการประกาศก่อนหน้านั้น หากไม่ได้แชมป์เหล่านี้สำหรับผมแล้วมันก็ไร้ความหมายจรีงๆ

ส่วนตัวผมโหวตให้แฮร์รี่ เคน คะแนนโหวตของผมลงให้เขาก็เพราะเขายิงประตูได้มากมายในทุกๆปี เขาทำหลายอย่างให้ทีม ทุ่มเทมากมายให้กับทีมของเขา มีการพูดถึงฟาน ไดจ์เยอะมาก ผมรู้ดีนะว่าเขาจะได้รับคะแนนมากมาย ดังนั้นผมเลยมองหาคนอื่นที่ได้เห็นในทีมชาติ แนวทางที่เขาทำงาน ทัศนคติในการทำงานแล้วก็แนวทางที่เขาดูแลตัวเอง เขาคือคนนั้นตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพนั้นผมมองไปที่เขาและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงโหวตให้เขา เพราะได้เห็นเขาทุกเมื่อเชื่อวันตอนอยู่ทีมชาติ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//