มูรินโญ่ จัดเต็มกรรมการ มีเทคโนโลยีดี ยังตัดสินกาก ทั้ง VAR ทั้งในสนาม ผิดซ้ำซาก

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ลุกขึ้นซัดบรรดากรรมการไม่ต้องหาข้ออ้างมาแก้ตัวอะไรทั้งนั้น เพราะถึงขนาดใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง VAR มาช่วยตัดสินแล้วยังทำผิดพลาดซ้ำๆซากๆ

VAR กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่จังหวะที่เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ โดนจอร์แดน พิคฟอร์ด เสียบจนเจ็บหนักแต่ไม่โดนลงดาบ และต่อมาอิลกาย กุนโดกัน ไม่โดนไล่ออกแม้ไปทำฟาวล์ ออกุสติน มาร์เคซิน นายทวารของเอฟซี ปอร์โต้ เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แถมซิตี้ ยังได้จุดโทษจากการทำฟาวล์ของเปเป้ ในจังหวะต่อมาด้วย

มูรินโญ่ กล่าวว่า ผมคิดว่าความสนใจในประเด็นทั้งหลายเหล่านั้นมันขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่ามันมี VAR หากไม่มี VAR สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามนั้น กรรมการที่เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาก็ทำพลาดกันได้ สำหรับผมแล้วมันยากมากที่จะยอมรับความผิดพลาดของมนุษย์

แต่ผมได้เรียนรู้และในตอนนี้ ผมก็ยอมรับความผิดพลาดของกรรมการมาตลอด สิ่งที่เราไม่ยอมรับคือความผิดพลาดของ VAR ผมคิดว่าหากกรรมการในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ที่เตะกันระเบิดความเร็วเป็น 100 ไมล์ต่อชั่วโมงนั้น สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ทุกคนอาจบอกว่า โอเค มันคือการปะทะที่เลวร้ายแต่มันเกิดขึ้นไปแล้ว และมันจบไปแล้ว

แต่ปัญหาคือมันมี VAR ตอนนี้ผู้รักษาประตูของปอร์โต้ขาหัก และไม่มีใครเข้าใจว่าการขาหักของประตูปอร์โต้ มันเปลี่ยนมาเป็นว่าพวกเขาเสียจุดโทษได้อย่างไร หากกรรมการทำพลาด ทุกคนก็เข้าใจเพราะเกมนี้มันเล่นด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่กับ VAR นั้น VAR ทำพลาดได้อย่างไรกัน สำหรับผมแล้วสถานการณ์ของพิคฟอร์ดก็เหมือนกัน มันเป็น VAR ไม่ใช่ผู้ตัดสินสักหน่อยก็เท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//