ฟอร์มแบบนี้ใช่เลย แลมพาร์ดชม “ซิเยค” เล่นได้ตามที่หวัง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวชื่นชม ฮาคิม ซิเยค ปีกจอมพลิ้วชาวโมร็อกกันว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเล่นได้ตามที่ตนคาดหวังเอาไว้ หลังจากที่นักเตะทำ 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “สิงห์บลูส์” บุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ซิเยค ทำประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 26 ก่อนที่จะแอสซิสต์ให้ ติโม แวร์เนอร์ กดประตูปิดท้ายในนาทีที่ 70 จากนั้นก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในอีก 3 นาทีต่อมา ซึ่งถือเป็นฟอร์มที่ดีต่อเนื่องสำหรับ ดาวเตะวัย 27 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังทำได้ 1 ประตู ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกไปต้อน เอฟซี คราสโนดาร์ 4-0 เมื่อวันพุธที่้ 28 ตุลาคม
“ผมคาดหวังจากเขามาก เพราะผมรู้ซึ้งดีถึงคุณภาพของเขา ทั้งสายตาการผ่านบอล, รับบอล, ครอสบอล และแอสซิสต์ เขาเป็นคนที่ต้องการบอลตลอดเวลา และก็ทำงานได้ดีมากๆ ยามไม่มีบอลด้วยเช่นกัน เขาได้นำคุณภาพมาสู่ทีมเรา ซึ่งช่วยเราได้เยอะ การเล่นสองเกมภายในระยะเวลาไม่กี่วัน ถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเขา หลังจากที่พักแข้งไปนาน ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดีสำหรับตัวเขา” นายใหญ่ เชลซี กล่าว
ถือเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ เชลซี เก็บคลีนชีตได้ ซึ่ง แลมพาร์ด ก็ยกความดีความชอบให้กับ ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋าชาวบราซิเลียน และ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล ที่เข้ามาช่วยยกระดับเกมรับให้ทีม
“การเก็บคลีนชีตได้แบบติดๆ กันแบบนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณให้เห็นถึงความแข็งแกร่งภายในทีม ติอาโก้ ซิลวา และ เอดู เมนดี้ เข้ามาช่วยทีมได้เยอะมาก แต่เราก็ช่วยกันเล่นเกมรับเป็นทีมด้วย ผมจะไม่ลิงโลดอะไรมากกับชัยชนะแบบนี้ แต่ถือเป็นวันที่ดีสำหรับเรา” แลมพาร์ด ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//