อาร์เซน่อลสร้างสถิติสุดเลวร้ายหลังแพ้วิลล่า

อาร์เซน่อล ชุดฤดูกาล 2020-21 กลายเป็นชุดแรกของสโมสรในรอบ 22 ปีที่ทำประตูได้น้อยที่สุดในการลงเล่นเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 8 นัดแรก หลังจากล่าสุดพวกเขาแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-3 คารัง เอมิเรต์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้ตอนนี้เพิ่งยิงในลีกได้เพียง 9 ลูกเท่านั้น
หลังจากใช้ตัวสำรองไปหลายคนในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ชนะ โมลด์ 4-1 มิเกล อาร์เตต้า ก็ส่งชุดที่ดีที่สุดลงดวลกับ วิลล่า จนทำให้หลายคนเชื่อว่า “ไอ้ปืนใหญ่” น่าจะเก็บ 3 แต้มได้ เพราะก่อนลงเล่นเกมนี้พวกเขากำลังมีโมเมนตัมที่ดีด้วย แต่สุดท้ายกลับเป็นทีมเยือนที่เล่นได้เฉียบคมกว่า โดยหากอ้างอิงจากตัวเลขในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น เกมนี้ อาร์เซน่อล มีจังหวะพยายามทำประตูถึง 13 หน แต่พวกเขากลับยิงตรงกรอบได้เพียงแค่ 2 ครั้ง
นอกจากนี้ เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังถือเป็นครั้งแรกที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอง ไม่มีจังหวะได้ลองยิงให้กับ อาร์เซน่อล ในการเล่นเกมลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้แต่ครั้งเดียว หากดูเฉพาะเกมที่เขาได้ลงเล่นครบ 90 นาทีด้วย จนเป็นการตอกย้ำฟอร์มที่เลวร้ายของเขาเข้าไปอีกหลังจากซีซั่นนี้เจ้าตัวเพิ่งทำประตูในลีกได้เพียง 2 ลูกจากการลงเล่น 8 นัด ขณะเดียวกันมันก็เป็นการแพ้ในเกมลีกคาบ้านที่ขาดลอยที่สุดของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ที่เคยแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 เช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//