5 วิธีย้ายข้อมูลจาก PS4 ไปสู่ PS5 ทำได้ละรู้รึยัง

แม้ว่าในบ้านเราจะยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายของ PlayStation 5 ในเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อผู้เล่นได้ซื้อ PlayStation 5 และต้องการย้ายข้อมูลของ PlayStation 4 ที่มีอยู่ลงเครื่องใหม่ วันนี้เราเอาวิธีมาบอกต่อกัน โดยสามารถทำตามคำแนะนำนี้ได้เลย

  1. เกมที่ซื้อแบบดิจิตอลก็โหลดลง PS5 ได้ทันที สำหรับใครที่ซื้อตัวเกมแบบดิจิตอลอันนี้ก็สามารถโหลดตัวเกมทั้งหมดที่ซื้อเอาไว้ แล้วก็โหลดเกมลง PlayStation 5 ได้ทันที นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเข้าไปใน PlayStation Plus เพื่อดูรายการเกมที่มีได้อีกด้วย
  2. สามารถใช้แผ่นเกม PlayStation 4 เล่นบน PlayStation 5 ได้ทันท สำหรับคนที่เล่นเกมแบบใช้แผ่นมาตลอด ก็เป็นเรื่องง่ายเข้าไปอีกเนื่องจาก PlayStation 5 สามารถเล่นเกม PlayStation 4 ได้ เพียงแค่ซื้อเครื่อง PlayStation 5 แบบมีช่องใส่แผ่นก็สามารถใช้แผ่นเกมเล่นได้โดยตรงนั่นเอง
  3. ใช้ External Hard Drive ในการย้ายเกม ในกรณีที่อินเทอร์เน็ตไม่แรงพอที่จะโหลดเกมโดยตรง อีกวิธีที่จะสามารถย้ายไปได้ คือการใช้ External Hard Drive ในการเซฟข้อมูลแล้วเอาไปลงใน PlayStation 5 โดยต้อง เสียบฮาร์ดดิสก์พกพาเข้าไปใน PlayStation 4 แล้วทำการเซตตั้งค่าเกมและแอพที่ต้องการย้ายไปใส่ใน PlayStation 5 ได้เลย เนื่องจาก PlayStation 5 จะไม่สามารถเล่นเกมที่อยู่บนฮาร์ดดิสก์พกพาได้ จะต้องเอาเกมใส่เข้าไปใน SSD ของ PlayStation 5ท่านั้น แต่วิธีนี้ผู้เล่นสามารถเก็บเกมไว้ในฮาร์ดดิสก์พกพาได้กรณีที่ความจุของ PlayStation 5 จะเต็ม
  4. สมาชิก PlayStation Plus สามารถจะเอาเซฟเกมไปเล่นต่อบน PlayStation 5 ได้เลย สำหรับเซฟเกมนั้นจะสามารถเล่นต่อได้โดยการเปิด Sync เซฟเกมบนระบบคราวด์ แล้วเลือกไฟล์เซฟเกมที่ต้องการอัพโหลดไปบนคราวด์ได้เลย
  5. กรณีที่ไม่ได้เป็น PlayStation Plus ถ้าทำแบบข้อ 4 ไม่ได้เพราะไม่ได้สมัคร PlayStation Plus ผู้เล่นจะต้องย้ายเซฟเกมไปด้วยตัวเองผ่าน USB โดย เสียบ USB ไปใน PlayStation 4 จากนั้นไปที่เซฟแล้ว Copy เวฟเกมดังกล่าวแล้ว นำ USB ไปเสียบบน PlayStation 5 ไปที่ยังเซฟเกมที่เลือกไว้ แล้วกด Copy เพื่อคัดลอกไปยัง PlayStation 5 ได้เลย

ทั้งหมดนี้คือ 5 วิธีในการย้ายข้อมูลของ PlayStation 4 เพื่อเอาไปเล่นบน PlayStation 5 ต่อได้ ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมตลอดเวลา 7 ปี บน PlayStation 4 ของคุณสามารถเล่นได้ต่อบน PlayStation 5 ดังนั้น มองหาฮาร์ดดิสก์พกพาของคุณ เตรียมเงินเอาไว้ และเมื่อ PlayStation 5 วางจำหน่ายในไทย คุณก็รู้วิธีการที่จะย้ายข้อมูลทุกอย่างของคุณได้ง่ายๆแล้วล่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//