โควิดเป็นเหตุ สังเกตได้ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เลื่อนอีกไปปี 2021

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ประกาศเลื่อนศึกชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ออกไปแข่งขันปลายปีหน้า หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น

เอเอฟเอฟ ระบุว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาคอาเซียน ที่ยังไม่คลี่คลาย แม้จะมีความสำเร็จในการทดลองวัคซีนป้องกันโรคก็ตาม ทั้งนี้ เอเอฟเอฟ พิจารณาว่ายังต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการรักษาโรคดังกล่าวอย่างจริงจังและแพร่หลาย ประกอบกับการที่รายการแข่งขันฟุตบอล ทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติอย่าง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะเริ่มกลับมาแข่งขันอีกครั้งในช่วงปี 2021

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดโปรแกรมแข่งขันที่หนาแน่นจนเกินไป ประกอบกับการพิจารณาปัจจัยด้านการแพร่ระบาดของโรคร่วมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเห็นว่าในช่วงระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2021 ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2022 เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม ซึ่งเอเอฟเอฟหวังว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ประเทศในอาเซียนจะได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง และสามารถเดินทางข้ามประเทศได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม เอเอฟเอฟ ยังคงประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ร่วมกับชาติสมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้รายการแข่งขันมีความคืบหน้าต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//