น่าชนะด้วย โซลชาพอใจฟอร์มลูกทีมเกมเจ๊าแมนซิตี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ตนรู้สึกพอใจมากๆ กับฟอร์มการเล่นและทัศนคติของลูกทีม หลังจากที่ทัพ “ปีศาจแดง” เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง 0-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา
แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งผิดหวังจากการตกรอบแบ่งกลุ่มในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังบุกไปพ่าย แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งถึงแม้ไม่สามารถเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” ได้ แต่ โซลชา ก็แฮปปี้กับผลงานของลูกทีม
“จริงๆ แล้วเราเกือบชนะด้วยนะ ผมแฮปปี้มากๆ กับทัศนคติและสปิริตของลูกทีม ที่สามารถดึงตัวเองกลับมาจากความผิดหวังในเกมเมื่อวันอังคารได้ แน่นอนว่า เกมนั้นมันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังสุดๆ” นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว
พร้อมกันนั้น โซลชา ยังกล่าวชมแนวรับของทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม และ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบชาวสแปนิช
“ดาบิด เซฟได้สุดยอดมากในจังหวะที่ (ริยาด) มาห์เรซ ได้ยิง ส่วน แฮร์รี่ ก็ทำได้สุดยอดในจังหวะที่บล็อกลูกยิงของทั้งของ (ราฮีม) สเตอร์ลิง และ (เควิน) เดอ บรอยน์ เกมนี้เราช่วยกันดีมาก แต่น่าเสียดายที่สร้างโอกาสได้ไม่มากพอ” กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนวัย 47 ปี ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//