ไทยลีก จ่อคัมแบ็คแบบปิดต้น ก.พ. หลัง ศบค. ปรับมาตรการป้องกันโควิดเพิ่มอีกเล็กน้อย

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เข้าหารือร่วมกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ถึงแนวทางการกลับมาแข่งขันอีกครั้งของฟุตบอลลีกภายในประเทศ หลังจากต้องเลื่อนโปรแกรมในเดือนมกราคมออกไปจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่

นายกรวีร์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับ ศบค. ในเบื้องต้น มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่ฟุตบอลไทยลีกจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดย ศบค. แจ้งให้ทางไทยลีก ปรับมาตรการการป้องกันโรคระหว่างการแข่งขันเพิ่มเติมเล็กน้อย โดยเฉพาะในส่วนของการเดินทางข้ามจังหวัด รวมถึงวันที่จะกลับมาลงสนาม

จากการประชุมหารือกันกับ ศบค. นับว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ที่ไทยลีกจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งเท่าที่พูดคุยกันทาง ศบค. ไม่มีปัญหาในการเตะฟุตบอลอาชีพแบบปิด แต่เรายังต้องไปปรับเรื่องมาตรการป้องกันโรคเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย อย่างเช่นการเดินทางข้ามจังหวัด เนื่องจากแต่ละจังหวัดมีมาตรการป้องกันเข้มข้นไม่เหมือนกัน เราต้องมีแผนการทำงานที่ชัดเจนในการเล่นสำหรับจังหวัดนั้นๆ

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ศบค. ให้เราตัดสินใจว่าจะกลับมาแข่งขันวันไหน สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในช่วงนั้นมากน้อยเพียงใด ซึ่งทุกอย่างที่ประชุมร่วมกันถือเป็นสัญญาณที่ดีในการที่ฟุตบอลลีกจะกลับมาลงสนาม โดยในวันที่ 21 มกราคมนี้ ทางไทยลีก จะประชุมร่วมกับ ศบค. อีกครั้ง และน่าจะได้คำตอบชัดเจนถึงแนวทางการป้องกันโรค รวมถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการกลับเตะฟุตบอลลีก”

เมื่อได้คำตอบที่ชัดเจนจาก ศบค. แล้ว ไทยลีกจะมีการนำเสนอมาตรการต่างๆ ให้กับสโมสรสมาชิกได้รับทราบและนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้อง ส่วนมาตรการจะมีอะไรบ้างนั้นตอนนี้ผมยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอาจเกิดการสับสนได้ จึงต้องรอให้คำสั่งจากศบค. ออกมาอย่างเป็นทางการ เราจะแจ้งให้ทุกฝ่ายรับทราบโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ ในการประชุม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เสนอว่า ควรจะกลับมาแข่งใหม่ในช่วงต้นเดือน ก.พ. ขณะเดียวกัน ไทยลีก เสนอแนวทางต่างๆ ในการเล่นเหย้า-เยือน เช่น การเดินทาง ทีมเยือนเดือนทางเป็นกลุ่ม หลีกเลี่ยงแวะสถานที่ไม่จำเป็น

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//