ACL 2021 จับสลาก รอบแบ่งกลุ่ม ออกมาแล้ว งานนี้มันทุกคู่

ACL 2021 จับสลาก รอบแบ่งกลุ่ม ออกมาแล้ว โดย บีจี ร่วมสาย “แชมป์เก่า” ขณะที่ การท่าเรือ เผชิญหน้า ยักษ์ใหญ่จากจีน

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ทำการจับสลาก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 2 สโมสรจากไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มทันที ประกอบด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์เลกแรก ที่ได้เป็นทีมวางในโถ 1 และ การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 2 ที่ได้เป็นทีมวางในโถ 2

ส่วนผลการจับสลากของทั้งสองทีมออกมาดังนี้

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่กลุ่ม F ร่วมกับ “แชมป์เก่า” อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), เวียตเทล (เวียดนาม) และ อีกหนึ่งทีมจากรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน รอพบกับคู่ชนะระหว่าง บริสเบน โรร์ กับ คาย่า

ส่วน การท่าเรือ เอฟซี อยู่กลุ่ม J ร่วมกับ ซานตง ลูเหนิง (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และอีกหนึ่งทีมจากรอบเพลย์ออฟ ระหว่าง เซเรโซ โอซากา รอพบกับผู้ชนะคู่ระหว่าง เมลเบิร์น วิคตอรี กับ ฉาน ยูไนเต็ด

ขณะที่อีก 2 สโมสรไทย ที่ได้สิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟ โดย สิงห์ เชียงราย กรณีที่ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ได้สำเร็จ จะไปอยู่สาย I ร่วมกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล (ญี่ปุ่น), กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) และ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

ด้าน ราชบุรี มิตรผล กรณีที่ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม จะไปอยู่สาย G ร่วมกับ เจียงซู ซูหนิง (จีน), นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ ดารุล ตะซิม (มาเลเซีย)

สำหรับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม จะทำการแข่งขันที่สนามกลาง ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 7 พฤษภาคม โดยหลังจากนี้ เอเอฟซี จะเปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิก ที่มีความพร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//