5 เมนูมื้อเย็นเบา ๆ สไตล์คนลดน้ำหนัก ผอมได้ไม่ต้องอด ต้องลอง

จัดมื้อเย็นเบา ๆ สไตล์คนลดน้ำหนัก ผอมได้ไม่ต้องอด แค่เลือกกินนิดหน่อยก็ลดความอ้วนได้ เมนูอาหารเย็นเบา ๆ ให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี ใครที่ต้องการคุมน้ำหนักก็จัดได้ตามสบาย แถมบางเมนูยังเสริมออปชั่นได้นิดหน่อยด้วยนะ มื้อเย็นนี้อิ่มอร่อยแบบสบาย ๆ ไม่ต้องห่วงน้ำหนักขึ้นเลยมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน

  1. ส้มตำ ทำไมต้องส้มตำ เพราะ ส้มตำ 1 จาน ให้พลังงานประมาณ 120 กิโลแคลอรี แต่ถ้าอยากให้แคลต่ำกว่านี้อีกนิดบอกแม่ค้าว่าไม่ใส่ปู ไม่ใส่ถั่วลิสง และลดหวาน ลดเค็ม ด้วยก็ดี และจะดียิ่งขึ้นหากกินแกล้มกับผักสด ๆ ให้มากกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกายได้ไฟเบอร์แบบจัดเต็ม อิ่มอยู่ท้องแบบไม่อ้วนแน่ ๆ
  2. ไก่ย่างเนื้อส่วนอก หรือสะโพก ไม่ติดหนัง ไก่เป็นพันธมิตรที่ดีของคนลดน้ำหนัก เพราะไก่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง อย่างอกไก่ย่างลอกหนัง หรือสะโพกไก่ย่างลอกหนัง 1 ชิ้น จะให้พลังงานเพียง 160 กิโลแคลอรี สามารถกินผักสดแกล้มได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อิ่มเบา ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ
  3. สลัดทูน่า สำหรับคนที่อยากเน้นโปรตีน เลือกกินสลัดทูน่าก็ได้ เมนูนี้ให้พลังงานเบา ๆ แค่ 140 กิโลแคลอรี มีโปรตีนคุณภาพดีจากปลา มีกรดไขมันดีที่ช่วยลดไขมันเลวในร่างกายได้ และแน่นอนว่ากินปลาก็จะได้ DHA สารอาหารบำรุงเซลล์สมอง แต่ถ้าอยากได้สารอาหารเพิ่มอีกหน่อย แนะนำให้กินคู่กับไข่ต้มสักครึ่งฟองก็ได้ จานนี้ยังคุมพลังงานได้ไม่เกิน 200 แคลอรี่เลยเชียวล่ะ
  4. สุกี้น้ำ เมนู สุกี้น้ำ 1 ชาม ให้พลังงานประมาณ 221 กิโลแคลอรี แต่เราลดให้เหลือ 200 กิโลแคลอรี ได้ด้วยการเปลี่ยนเนื้อสัตว์จากหมูเป็นอกไก่ล้วน ใส่วุ้นเส้นน้อยลง หรือเลือกกินเกาเหลาสุกี้ที่ใส่แต่ผักล้วน ๆ ไม่เส้น ไม่เนื้อสัตว์ไปเลย ที่สำคัญอย่ากินน้ำจิ้มเยอะ และอย่าซดน้ำจนหมดด้วยล่ะ เดี๋ยวร่างกายจะบวมน้ำจากโซเดียมเอาได้
  5. ต้มยำทะเลน้ำใส อีกหนึ่งเมนูแซ่บ ๆ ที่ไขมันน้อย ให้พลังงานต่ำ ประมาณ 170 กิโลแคลอรี มีวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระจากเครื่องต้มยำและอาหารทะเล โดยเราสามารถตัดทอนพลังงานจากเมนูนี้ลงได้อีก เพียงเปลี่ยนเนื้อปลาหมึกเป็นเนื้อปลา แต่ระวังอย่ากินจนหมดชาม หรือซดน้ำจนเกลี้ยง เพราะโซเดียมค่อนข้างเยอะ ตัวจะบวมน้ำเอาได้

แค่ 5 เมนูนี้ก็ทำเพื่อนได้ฟินกันแล้วล่ะสำหรับ การดูแลสุขภาพควบคุมน้ำหนักจากการกิน แต่ละเมนูก็ชวนหิวด้วย ใครสนใจวันนี้ลองเอาไปทำกินกันดูนะบอกเลยว่าดีต่อใจต่อหุ่นด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//