โคตรสุด..!! เป๊ป ทำสถิติกุนซือคนแรกคว้าลีก คัพ 4 สมัยรวด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำสถิติใหม่กลายเป็นผู้จัดการทีมรายแรกที่คว้าแชมป์ลีก คัพได้ 4 สมัยซ้อน ภายหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-0 ด้วยลูกโหม่งของ อายเมอริค ลาปอร์ต ในนาที 82

การคว้าแชมป์หนนี้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้มีสถิติหลายอย่างตามมาด้วยเหมือนกัน นั่นคือ กวาร์ดิโอล่า กลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีก คัพ 4 สมัยติด ตั้งแต่ปี 2018-2021 และเป็นการทำลายสถิติ การกวาดแชมป์ 4 สมัยรวดของ ลิเวอร์พูล ในระหว่างปี 1981-1984 นั้นเกิดขึ้นภายใต้การคุมทีมของกุนซือ 2 คน โดย บ็อบ เพสลีย์ พาทีมกวาดแชมป์ 3 สมัยแรกและ โจ แฟแกน เป็นคนคว้าแชมป์สมัยที่ 4

นอกจากนี้เขายังเป็นโค้ชรายที่ 4 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ 4 สมัย ต่อจาก ไบรอัน คลัฟ, อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ โจเซ่ มูรินโญ่ และ แฟร์นานดินโญ่ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยังกลายเป็นนักเตะที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดด้วย หลังกวาดแชมป์ไปคนละ 6 สมัย โดยมี เอียน รัช และ ดาบิด ซิลบา ตามมาที่ 5 สมัย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังได้แชมป์ลีก คัพหนที่ 6 ในรอบ 8 ปีหลังสุดและทำให้พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้มากสุดร่วมกับ ลิเวอร์พูล ที่ 8 สมัยอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//