ยูฟ่า คอนเฟิร์ม โยกสังเวียนนัดชิง UCL แข่งที่สนาม เอสตาดิโอ ดราเกา ของ ปอร์โต้ ที่โปรตุเกส

ยูฟ่าได้ยืนยันแล้วว่าจะมีการย้ายสังเวียนแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ไปใช้สนาม เอสตาดิโอ ดราเกา ของ ปอร์โต้ ที่โปรตุเกส เดิมทีเกมระหว่าง เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ จะต้องลงแข่งที่อิสตันบูล แต่ยูฟ่าจำเป็นต้องมองหาสังเวียนใหม่เพราะอังกฤษให้ตุรกีขึ้นบัญชีแดงสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

เวมบลีย์ เป็นหนึ่งในสนามที่ได้รับการพิจารณาให้จัดนัดชิงแทน แต่รัฐบาลสหราชอาณาจักรไม่อยากยกเว้นการกักตัวให้แขกจากสปอนเซอร์, วีไอพีและทีมงานถ่ายทอดสดรวมแล้วหลายพันคน ทำให้โปรตุเกสกลายเป็นตัวเลือกแทน ยูฟ่ายืนยันว่าทั้งสองทีมจะได้ส่วนแบ่งตั๋วเท่ากันที่ทีมละ 6,000 ที่นั่ง ขณะที่จำนวนแฟนบอลทั้งหมดที่จะเปิดให้เข้าชมในสนาม เอสตาดิโอ ดราเกา นั้นยังไม่มีการระบุที่ชัดเจน

จากการ แถลงการณ์ระบุว่า เดิมทีเกมถูกจัดให้แข่งขันในสนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่อิสตันบูล แต่ให้หลังจากการตัดสินใจของรัฐบาลสหราชอาณาจักรที่ให้ตุรกีขึ้นบัญชีแดงสำหรับการเดินทาง, การจัดนัดชิงจะทำให้แฟนบอลของสโมสรเดินทางไปชมเกมไม่ได้ หลังจากแฟนบอลเข้าชมในสนามไม่ได้มานานปีนึง

ยูฟ่าคิดว่าต้องทำทุกอย่างเพื่อให้แฟนบอลของทีมที่เข้าชิงสามารถเข้าชมได้ ยูฟ่าพูดคุยการย้ายไปจัดการแข่งขันที่อังกฤษ แต่ถึงแม้สมาคมฟุตบอลและหน่วยงานต่างๆจะพยายามแล้ว เราไม่สามารถหาข้อตกลงในเรื่องยกเว้นการกักตัวของสหราชอาณาจักรได้จึงต้องไปเตะที่สนามดังกล่าวข้างต้น

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//