ชูเสื้อแล้วจ้า เอฟเวอร์ตัน คอนเฟิร์มเปิดตัว ราฟา กุนซือใหม่เซ็นยาว 3 ปี แม้แฟนบอลคัดค้าน

เอฟเวอร์ตัน คอนเฟิร์มแล้วว่า ราฟา เบนิเตซ อดีตกุนซือของ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาทำหน้าที่คุมทีมภายหลังเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี กุนซือวัย 61 ปีเข้าพูดคุยกับ ฟาร์ฮาด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรมาหลายหน, รวมถึงที่อิตาลีในสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะตกลงกลายเป็นกุนซือคนใหม่สานตำแหน่งต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ นั่นทำให้ เบนิเตซ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกนับตั้งแต่ วิลเลียม เอ็ดเวิร์ด บาร์เคลย์ ในยุค 1890 ที่ได้คุมทั้ง ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน

เบนิเตซ จะเดินทางเข้ามาที่สนามซ้อมของสโมสร ในวันแรกเมื่อนักเตะทยอยกลับมาปรีซีซั่นในวันที่ 5 กรกฎาคม นอกเหนือจากนี้ ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้ช่วยทีมชุดใหญ่และ อลัน เคลลี่ โค้ชผู้รักษาประตูจะอยู่ในตำแหน่งต่อ เพื่อร่วมงานกับกุนซือชาวสเปน

เบนิเตซ กล่าวว่า ผมยินดีที่ได้เข้ามาคุม เอฟเวอร์ตัน ตลอดช่วงเวลาที่พูดคุยกันผมประทับใจในความทะเยอทะยานที่คนใหญ่คนโตของสโมสรแสดงให้เห็น รวมถึงความปรารถนาที่จะมอบความสำเร็จให้กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ นี่เป็นสโมสรที่มีศักยภาพซ่อนเร้นสูง ผมตั้งใจที่จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้สโมสรนี้ไปให้ถึงเป้าหมายของพวกเขา

เบนิเตซ สร้างชื่อให้กับตัวเองสมัยคุม บาเลนเซีย โดยพาทีมคว้าแชมป์ลาลีก้าได้ถึง 2 หน ก่อนจะโยกมาทำงานในแดนผู้ดีกับ ลิเวอร์พูล เขาช่วยให้ ทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2005 รวมถึงเอฟเอ คัพในปีถัดมา ก่อนจะออกจากตำแหน่งในปี 2010 จากนั้นก็ได้ไปรับงานคุม อินเตอร์ มิลาน อยู่ช่วงสั้นๆ

เบนิเตซ ยังผ่านการเป็นโค้ชขัดตาทัพให้กับ เชลซี ด้วยและช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกสำเร็จ ตามด้วยการโยกไปคุม นาโปลี และกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้งกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้หลังออกจากตำแหน่งกุนซือของ นิวคาสเซิ่ล แล้วเขาตัดสินใจโยกไปรับงานคุม ต้าเหลียน โปรในลีกจีน ก่อนลาออกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//