มาโน่ โพลกิ้ง ยอมรับเป็นเกมที่ยากกว่าจะเอาชนะฟิลิปปินส์ ชื่นชมนักเตะไทยมีคุณภาพสูง

มาโน่ โพลกิ้ง ยอมรับเป็นเกมที่ยากกว่าจะเอาชนะฟิลิปปินส์ ชื่นชมนักเตะไทยมีคุณภาพสูง สร้างโอกาสจนได้จุดโทษช่วยให้ทีมเข้ารอบ พร้อมยกย่องลูกยิง มุ้ย ระดับโลก ตั้งเป้าคว้าชัยนัดต่อไปให้ได้เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม

ทีมชาติไทย ได้ประตูออกนำ 1-0 จาก ธีรศิลป์ แดงดา ในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังจะมาโดน พาทริค ไรเชลท์ ตีเสมอ แต่สุดท้าย ธีรศิลป์ ยิงจุดโทษให้ทีมเฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 เก็บ 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

หลังเกม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ผมยอมรับว่าเกมนี้ถือเป็นเกมที่ยากพอสมควรสำหรับพวกเรา ในครึ่งแรกเราควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด และสิ่งต่างๆ เป็นเหมือนกับที่เราคุยกันไว้ก่อนเกม เราสร้างโอกาสทำประตูได้มากมาย และพวกเขาแทบไม่ได้สร้างความอันตรายให้กับพวกเราเลยตั้งแต่เริ่มเกม จนมาโดนลูกตั้งเตะ เป็นเพราะพวกเขามีนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีหลายคน และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งหลัง

หลังจากที่สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 เราพยายามเดินหน้าต่อไป และมันแสดงให้เห็นว่าขุมกำลังของเรามีคุณภาพสูงมาก เราสร้างโอกาสจนมาได้จุดโทษ และ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ยิงเข้าไป มันเป็นสามคะแนนที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา เพราะทำให้เราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และทำให้เรามีเวลาพัก เตรียมทีมมากขึ้นหลังจากนี้

หลังเกมที่แล้ว ผมเคยพูดถึง ธีรศิลป์ ไปแล้วว่า เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอในการเป็นโค้ช เขาเป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างที่เห็นในประตูแรก ถือว่าเป็นประตูระดับโลกเลยก็ว่าได้ หวังว่ามุ้ยจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ และต้องชื่นชมในตัวมุ้ย หลังผ่านเกมแรกที่ มุ้ย ยิงไม่ได้และโดนเปลี่ยนออก หลายคนตั้งคำถาม แต่ผมยังเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ เพราะเขาคือคนสำคัญ พอถึงเกมสำคัญ ที่ต้องตัดสิน มุ้ยก็แสดงให้เห็น

ส่วนเกมในสายบี เป็นเกมสำคัญ ระหว่าง เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ผมไม่อยากคาดเดาว่าใครจะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่จะไปดู ตอนนี้เราต้องมีสมาธิ เอาชนะเกมต่อไปให้ได้ เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เราต้องวิเคราะห์คู่ต่อสู้ให้ดีที่สุด สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย จะพบกับเจ้าภาพ สิงคโปร์ วันที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//