พรีเมียร์ลีก เตรียมเริ่มผ่อนคลาย ยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด สิ้นเดือนนี้

พรีเมียร์ลีกเริ่มผ่อนคลายมาตรการสำหรับป้องกันโควิดระบาดแล้ว และเล็งที่จะยกเลิกมาตรการทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือนนี้ พวกเขากลับมาใช้มาตรการเข้มงวดภายในสนามแข่งและสนามซ้อม นับตั้งแต่กลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังจากการล็อกดาวน์หนแรกในสหราชอาณาจักร

กฏเหล่านั้นนำมาใช้ตั้งแต่ช่วงโปรเจ็คท์ รีสตาร์ทกลางปี 2020 ซึ่งรวมถึงการตรวจโควิดเป็นประจำ, การกำหนดโซน, การใช้ชุด PPE และจำกัดกิจกรรมเกี่ยวกับสื่อ มาตรการเหล่านี้เคยมีการปรับลดไปแล้วหลังผ่านการระบาดระลอกสอง แต่ก็ต้องกลับมาเข้มงวดอีกครั้งเมื่อสายพันธุ์โอมิครอนระบาดหนักปลายปี 2021

อย่างไรก็ตาม บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของแดนผู้ดีกล่าวในสัปดาห์นี้ว่ามีแผนจะยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับโควิดทั้งหลาย, ซึ่งรวมถึงการกักตัวเมื่อมีผลตรวจเป็นบวก, ในช่วงสิ้นเดือน ทางพรีเมียร์ลีกเองก็ขยับเช่นกันด้วยการผ่อนมาตรการเกี่ยวกับโควิดลง และพวกเขาจะพิจารณาเรื่องการยกเลิกมาตรการทั้งหมดในช่วงปลายเดือน ในการประชุมของพรีเมียร์ลีกวันนี้ มีการตัดสินใจที่จะยกเลิกมาตรการป้องกันโควิดบางส่วนออกไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป แถลงการณ์ระบุ

ในขณะที่ยังต้องมีการรักษาระยะห่างเมื่อยู่ในตัวอาคาร แต่จะมีการยกเลิกข้อบังคับอย่างการต้องใส่แมสก์เมื่ออยู่ในตัวอาคารและการจำกัดเวลานวดฟื้นฟูร่างกาย การตรวจนักเตะและสตาฟฟ์สโมสรที่เกี่ยวข้องนั้นจะปรับเป็น 2 หนต่อสัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป มาตรการป้องกันโควิดของพรีเมียร์ลีกยังคงมีการพิจารณาต่อไป ด้วยเป้าหมายที่จะยกเลิกในช่วงสิ้นเดือน

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//