โอบาเมยอง สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแฮตทริกได้ใน 4 ลีกดัง

ปืแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ผงาดสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นคนแรกในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแฮตทริกได้ใน 4 ลีกดังอย่าง พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลีกเอิง และ ลา ลีกา หลังระเบิดเพลงเตะยิง 3 ประตูให้บาร์เซโลน่า บุกชนะบาเลนเซีย ในที่ผ่านมา

ปืแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ย้ายจากอาร์เซนอล ไปร่วมทีมจากต่างดาวช่วงตลาดมกราคมที่ผ่านมา และใช้เวลาลงเล่นเพียงแค่ 3 นัด ก็ระเบิดผลงานทำแฮตทริกได้สำเร็จ ภายหลังประตู 4-1 ที่เปดรี้ ยิงไกลแฉลบหลังโอบาเมยองเข้าประตูไปนั้นทางลา ลีกา ยืนยันให้เป็นเครดิตของฝ่ายหลัง

แฮตทริกนี้เองที่ทำให้ โอบาเมยอง สร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแฮตทริกได้ทั้งในพรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, ลีกเอิง และลา ลีกา ทั้งนี้ แฮตทริกแรกของโอบาเมยอง กับการค้าแข้งในฟุตบอลยุโรป เกิดขึ้นสมัยที่เขายังเล่นให้แซงต์ เอเตียนนัดพบลอริยงต์ เมื่อกุมภาพันธ์ ปี 2012

จากนั้นเขาย้ายไปโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสเล่นนัดแรกในบุนเดสลีกาพบเอาก์สบวร์ก และทำแฮตทริกแรกได้ทันที โอบาเมยอง ย้ายมาอาร์เซนอลในปี 2018 เขาต้องรอถึง 3 ปีกว่าจะทำแฮตทริกแรกในพรีเมียร์ลีกให้ทีมปืนใหญ่ได้ ในนัดชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ส่วนแฮตทริกแรกของเขากับอาร์เซนอล เกิดขึ้นในยูโรป้า ลีก เมื่อพฤษภาคม ปี 2019 ในนัดพบบาเลนเซีย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//