แมนฯ ซิตี้ ฉลอง 10 ปีลูกยิงตำนาน กุน อเกวโร่ เตรียมเปิดตัวรูปปั้นในสนามแข่งใน พ.ค.นี้

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า ยืนยันแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดตัวรูปปั้นของเขาอย่างเป็นทางการหน้าสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงเดือน พ.ค. ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มีการตกลงว่า จะมีการตั้งรูปปั้นของ กุน อเกวโร่ หน้าสนามแข่งของพวกเขา เป็นเป็นเกียรติแต่ดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร

เดือน พ.ค.นี้ จะครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ที่อเกวโร่ ยิงประตูสุดดราม่าในวินาทีสุดท้ายเอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกนับตั้งแต่ปี 1968 ด้วยผลต่างลูกได้เสียดีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2012 ทั้งนี้ กุน ต้องบอกลาสังเวียนลูกหนังก่อนกำหนด หลังย้ายไปบาร์เซโลน่า ตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา แล้วถูกตรวจพบว่ามีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะเมื่อ ธ.ค. ที่ผ่านมา

อเกวโร่ กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า รูปปั้นดังกล่าว จะถูกตั้งเคียงข้างกับรูปปั้นของ แวงซ็องต์ กอมปานี และดาบิด ซิลบา ที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อซัมเมอร์ปีก่อน ซึ่งนักเตะทั้งสามรายถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของสโมสร ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ รูปเหมือนของกอมปานี กับ ซิลบา ได้รับการออกแบบจาก แอนดี้ สกอตต์ ช่างแกะสลักชื่อดัง โดยใช้ชิ้นส่วนเหล็กชุบสังกะสีหลายพันชิ้นนำมาประกอบเป็นรูปร่างอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//