ทรู แบงค็อก เปิดตัวฟ้าผ่า ตั้ง ออเรลิโอ วิดมาร์ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาเปิดตัว ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลีย เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมดัน โค้ชแบน นั่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ออเรลิโอ วิดมาร์ วัย 55 ปี จะประเดิมคุมทัพนัดแรกทันทีในศึกรีโว่ ลีก คัพ 2021/2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ บียู จะเปิดรัง ทรู สเตเดียม รับมือ ชลบุรี เอฟซี

การรับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมของ ออเรลิโอ วิดมาร์ นับเป็นการกลับมาทำงานในไทยลีกเป็นครั้งที่ 3 โดยก่อนหน้านี้เคยคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สองครั้งในช่วงปี 2016 – 2017 และล่าสุดคือช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสามารถพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ได้เป็นครั้งแรก รวมถึงคว้าแชมป์ ไดกิ้น แชมเปี้ยนส์ คัพ ได้สำเร็จ

ในขณะที่ โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน รับหน้าที่คุมทีมแข้งเทพในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนมาทั้งหมด 50 นัด แบ่งเป็น ชนะ 27 นัด เสมอ 11 นัด แพ้ 12 นัด ไม่รวมการแข่งขัน 3 นัดในช่วงกักตัวเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 โดยหลังจากนี้เขาจะขยับขึ้นไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เพื่อพัฒนาโครงสร้างและดูแลภาพรวมของสโมสรต่อไป

สำหรับ ออเรลิโอ วิดมาร์ เป็นอดีตนักเตะทีมชาติออสเตรเลียโดยลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 44 นัด ทำได้ 17 ประตู ผ่านประสบการณ์การคุมทีม อดิเลด ยูไนเต็ด ทีมดังของออสเตรเลียในปี 2007 พร้อมพาต้นสังกัดเข้าร่วมศึกชิงแชมป์สโมสรโลกเมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายมารับตำแหน่งในเมืองไทยด้วยการคุมทัพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต่อด้วย ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ ทีมใน เอส ลีก สิงคโปร์ และล่าสุดกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงต้นฤดูกาล นอกจากนี้ยังเคยผ่านการคุมทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 23 ปี มาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//