นาเกิลส์มันน์สุดแฮปปี้ พาบาเยิร์นสอยแชมป์บุนเดสฯ สมัยที่ 31 นอยเออร์ ปลื้มได้แชมป์ 10 ครั้งติด


ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค เผยว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่พาทีมการันตีตำแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2021/22 ได้สำเร็จ หลังจากที่ทัพ “เสือใต้” เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า พิชิต โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองจ่าฝูงและคู่ปรับสำคัญ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน ที่่ผ่านมา
แซร์ช นาบรี้ ยิงสุดสวยให้ บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 15 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะหนีเป็น 2-0 จากการหลุดเข้าไปจบสกอร์ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ถึงแม้นาทีที่ 52 ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตกได้ จากการสังหารลูกจุดโทษของ เอ็มเร่ ชาน แต่นาทีที่ 83 “เสือใต้” ก็มาได้ประตูย้ำชัย 3-1 จาก จามาล มูเซียล่า
ชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น มีคะแนนเพิ่มเป็น 75 แต้ม จากการลงแข่ง 31 นัด ทิ้งห่าง ดอร์ทมุนด์ ที่รั้งอันดับสอง เป็น 12 แต้ม และด้วยการที่ทั้งสองทีมเหลือโปรแกรมลงเตะอีก 3 นัด เท่ากับว่าแต้มขาดเรียบร้อย ส่งผลให้ “เสือใต้” คอนเฟิร์มการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นสมัยที่ 31 (แชมป์ลีกสมัยที่ 32 หากนับรวมยุคเก่า) และนับเป็นแชมป์ 10 ฤดูกาลติดต่อกัน
“มันไม่ใช่ฤดูกาลที่ง่ายเลยสำหรับผม ดังนั้นมันจึงสำคัญมากๆ ที่วันนี้เราชนะ และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งผมแฮปปี้มากๆ การอาบน้ำด้วยเบียร์ มันให้ความรู้สึกที่ดีไม่น้อย แต่มันก็ค่อนข้างเย็นนะ ขนาดตอนนี้ผมยังรู้สึกหนาวๆ อยู่เลย” กุนซือหนุ่มชาวเยอรมันวัย 34 ปี ซึ่งพา บาเยิร์น สอยแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่คุมทีม เปิดใจ
ด้าน มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม บาเยิร์น ก็ปลื้มไม่แพ้กัน หลังจากที่ได้แชมป์ บุนเดสลีกา ติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่ 10 “การได้เป็นแชมเปี้ยนมันยอดเยี่ยมเสมอ ทั้ง โธมัส (มุลเลอร์) และผมได้แชมป์มาสิบครั้งติดต่อกันแล้ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก เขาเป็นยิ่งกว่าเพื่อนร่วมทีม เขาเป็นผู้นำคนสำคัญของทีม ผมจินตนาการภาพที่ทีมปราศจากเขาไม่ออกเลยจริงๆ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//