รอบ15ปี! “มาดามแป้ง” รับงานหินชิงเวียดนามนัดแรก เชื่อมั่นช้างศึกผ่านได้แน่ เกมทุ่มครึ่้งคืนนี้


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ เกมแรกว่า
“เกมวันนี้คิดว่าเป็นเกมที่หนักที่สุด และเราไม่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศมา 15 ปีแล้ว เป็นเกมที่ยากเพราะปีก่อนเล่นสนามกลาง แต่ปีนี้เหย้า-เยือนแล้วแฟนบอลก็เต็มสนาม เวียดนามเองได้เปรียบด้วยอันดับโลกที่สูงกว่า นักเตะก็ฟูลทีมกว่า แต่เราต้องเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นของไทยเอง แม้จะไม่ฟูลทีมก็ตาม”
ส่วนเรื่องเงินรางวัลสำหรับทีมแชมป์อาเซียน 10 ล้านบาทนั้น ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรื่องอัดฉีดมีการคุยกับนักเตะเอาไว้แล้ว และยังมีเงินรางวัลของเอเอฟเอฟอีกด้วย แต่ส่วนนั้นคงจะให้สมาคมฯ เป็นผู้จัดการเอง แต่ส่วนตัวนั้นจะมีให้แน่นอน”
ส่วนเรื่องสภาพสนาม มาดามแป้ง กล่าวว่า “สนามเล่นยากเมื่อดูจากภาพที่ออกมา แต่ก็ยังเสียดายที่ไม่ได้เล่นที่ราชมังคลา เพราะแฟนบอลจะได้เยอะๆ”
ส่วนเรื่องบัตรเข้าชมเกมในบ้านที่ถูกจำหน่ายหมดลงแล้ว ผจก.ทีมชาติไทย ระบุว่า “ขอฝากให้กับทางผู้ว่าการกกท. ไปเรื่องของการตั้งจอยักษ์ ทั่วกรุงเทพ เชื่อว่าจะได้ใจ เชื่อว่าทุกคนอยากดู ได้ดูในสนามจะได้อารมณ์มากๆ ดีใจที่ตั๋วขายหมด ของเรา 2 หมื่นคน การได้ดูร่วมกันหลายๆ คนมันได้อารมณ์ และส่งถึงผู้เล่นได้ แม้ว่าจะไม่อยู่ในสนามก็ตาม”
สำหรับการมาเยือน มี ดินห์ อีกครั้ง เมื่อซีเกมส์ปีที่ผ่านมา “นักเตะหลายคนเคยผ่านการเล่นที่มี ดินห์ มาแล้ว คนดูมีแพสชั่นสูง ที่เราผ่านมาเจอแฟนบอลเยอะมาก ตั้งแต่ซีเกมส์ รอบแรกๆ ไปเล่นนัมห์ ดินห์ ก็คนเยอะเหมือนกัน เวียดนามมีศรัทธาในฟุตบอลสูง เราเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ยังไงก็ต้องเจอกันตลอด สิ่งที่อยากเห็นคือมิตรภาพหลังเกม แน่นอนว่าใน 90 นาทีเราต้องการชัยชนะ รอบชิงยิ่งต้องชนะ แต่มิตรภาพก็สำคัญ เราผ่านอินโด มาเลย์ มาแล้ว”มาดามแป้ง ระบุ
สำหรับทีมชาติไทย จะสวมเสื้อแข่งขันสีน้ำเงิน บู๊ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 13 มกราคม 66 เวลา 19.30น. ที่สนาม มี ดินห์ สเตเดี้ยม ช่อง 9 Mcot Hd และ T Sport 7 ถ่ายทอดสดให้ชม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//