ซูเปอร์คอมพ์จัดให้! แมนซิตี้ ทีมเบอร์ 1 โลก แมนยู-เชลซี เงิบ

ซ็อคเกอร์ เพาเวอร์ อินเด็กซ์ นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาคำนวณหาทีมลูกหนังที่ดีที่สุด 20 อันดับของโลก และเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งเบอร์หนึ่ง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ติดท็อปเทน ส่วน เชลซี หนักข้อกว่าเนื่องจากไม่มีชื่อใน 20 อันดับแรก
เดอะ ซัน เผยความเคลื่อนไหวดังกล่าวออกมาเมื่อ 19 มิ.ย. โดยเผยว่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์คิดคำนวณจากการยึดผลงานการเล่นเกมรุกของทุกสโมสรเป็นหลัก ตลอดจนจำนวนประตูที่แต่ละทีมยิงได้โดยเฉพาะนัดที่พวกเขาดวลกับทีมที่ต่ำชั้นกว่า รวมทั้งจำนวนประตูที่เสียไปจากการเล่นเกมรับ
ต่อกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า แมนฯ ซิตี้ ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกจากผลงานการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นที่ผ่านมาโดย เรือใบสีฟ้า โกยคะแนนเรตติ้งได้ 92.0 ตามด้วย บาเยิร์น แชมป์ บุนเดสลีกา ซึ่งได้คะแนนเรตติ้ง 87.7
สำหรับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สองยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา คว้าอันดับสามและสี่จากคะแนนเรตติ้ง 86.4 และ 84.4 ตามด้วย ลิเวอร์พูล 83.9 และ อาร์เซน่อล ซึ่งได้คะแนนเรตติ้ง 83.9 เช่นกันแม้ซีซั่นที่ผ่านมา เดอะ กันเนอร์ส จะได้ลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ขณะที่ เร้ด แมชีน จบอันดับห้า
ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิ่ล อีกสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก รั้งอันดับ 7 จากคะแนนเรตติ้ง 83.7 ตามด้วย นาโปลี แชมป์ เซเรียอา 83.2 , ดอร์ทมุนด์ 82.9 และ ไบรท์ตัน 80.9 ในโผท็อปเทน
สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ คาราบาวคัพ และทีมอันดับสามของลีกรั้งอันดับ 16 จากคะแนนเรตติ้ง 79.1 ตามหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ ลีกเอิง ซึ่งได้อันดับ 15 จากคะแนนเรตติ้งเท่ากันโดยมี เบรนท์ฟอร์ด รั้งท้ายในอันดับ 20 ที่คะแนนเรตติ้ง 71.1 ขณะที่ เชลซี ไม่ติดอยู่ในทำเนียบนี้เนื่องจากซีซั่นก่อนมีผลงานเลวร้ายสุดกู่ และจบอันดับ 12 ของลีกเช่นเดียวกับ สเปอร์ส ซึ่งจบอันดับแปด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//