ควรโปร่งใส! ลิเวอร์พูล จัดเต็มองค์กรเปา ประเด็นฉาววีเออาร์ ลูกยิงดิอาซ

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์กรณีที่ องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยอมรับแล้วว่าทีมงานผู้ตัดสินทำผิดพลาด ในเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์ที่ สเปอร์ส เปิดบ้านคว่ำ ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ช่วงครึ่งแรก “หงส์แดง” น่าจะออกนำก่อนจากจังหวะที่ โม ซาลาห์ ไหลบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ ปรี่เข้าสับไกซึ่งไม่น่าจะล้ำหน้า แต่วีเออาร์กลับชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้าอย่างน่ากังขา ขณะที่บรรดานักวิเคราะห์เกมลูกหนังจำนวนมากลงความเห็นในทิศทางเดียวกันว่าประตูของ สตาร์ทีมชาติโคลอมเบีย ไม่สมควรถูกโมฆะ
หลังจบแมตช์ดังกล่าว พีจีเอ็มโอแอล แถลงยอมรับว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริง พร้อมอ้างว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ซึ่งก็คือทีมงานผู้ตัดสินในเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล
แถลงการณ์ของ “เดอะ เร้ดส์” ระบุว่า “เรายอมรับว่าผู้ตัดสินทุกคนทำงานภายใต้แรงกดดัน แต่แรงกดดันเหล่านั้นควรจะได้รับการบรรเทาจากระบบวีเออาร์ ไม่ใช่ทำให้มันเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าพอใจที่พวกเขาใช้เวลาไม่มากพอเพื่อให้มีการตัดสินที่ถูกต้อง และไม่มีการเข้ามาแทรกแซงภายหลังอีกด้วย”
“ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นได้รับการจัดอยู่ในประเภท -ข้อผิดพลาดร้ายแรงของมนุษย์- ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน โดยทุกๆ ผลการตัดสินควรได้รับการตรวจสอบด้วยความโปร่งใสที่สุด”
“สิ่งนี้มีความสำคัญต่อความน่าเชื่อถือของการตัดสินในอนาคต เพราะทุกๆ สโมสรควรเรียนรู้จากสิ่งนี้ และนำมาใช้เพื่อพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง”
“ในช่วงระหว่างนี้ เราจะพยายามสำรวจตัวเลือกต่างๆ เท่าที่เป็นไปได้ เพื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการยกระดับ และหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้” แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//