นิชิโนะ รับไม่มีการปรับทีมอะไรอีกแล้ว ลูกทีมพร้อมบู๊มาก..!!

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันไม่ปรับแผนการเล่นอะไรมากนักในเกมเจอ มาเลเซีย หลังนำทัพช้างศึก ประเดิมฝึกซ้อมที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ของกลุ่ม จี

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า เกี่ยวกับผู้เล่นที่ค้าแข้งในไทยก็รวมตัวกันมาสักพัก ทำให้มีความพร้อมมากขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับวันนี้ได้อีก 2 คนจากญี่ปุ่นคือ อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) มาร่วมทีม ก็เชื่อว่าจะสามารถเตรียมทีมได้ดีขึ้นไปอีก

คงไม่มีการปรับรูปแบบการเล่นอะไรมาก ก็จะเน้นคอมแพ็คเข้าหาบอลให้ไว แล้วก็เน้นความดุดันในการบุกและเล่นเกมรับ ซึ่งอาจต้องมีการพิจารณาถึงนักเตะ และแท็คติกของทางมาเลเซียด้วย แต่โดยหลัก ๆ ไม่ว่าจะเหย้าหรือเยือน ก็จะเน้นเหมือนเกมที่ไปเยือนอินโดนีเซียในการเล่นสไตล์นี้ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปมีผลแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่ค่อนข้างชื้นกว่าที่ไทยซึ่งมีผลแน่นอน ตัวพื้นหญ้าก็เห็นได้ชัดว่าแตกต่างจากที่ไทย ก็อยากจะใช้เวลา 3 วันที่เหลือ ในการทำความคุ้นเคย ก่อนการแข่งขันจริงให้ได้มากที่สุด” นิชิโนะ ปิดท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี มี 7 คะแนน จาก 3 นัด เท่ากับ ทีมชาติเวียดนาม แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน ทีมชาติมาเลเซีย มีเพียง 3 คะแนน โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//