เปิดท็อป 10 นายทวารที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2023/24


จากสถานการณ์ล่าสุด ที่พรีเมียร์ลีกเหลือการแข่งขันอีก 10 นัด FBREF ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านสถิติทั้งหมดของพรีเมียร์ลีก ได้จัดอันดับท็อป 10 นายทวารฝีมือดีที่สุดในลีกอิงลิชออกมาแล้วโดยมีเงื่อนไขไม่นับรวมคนที่ได้ลงเฝ้าเสาในซีซั่นนี้ไม่ถึงห้านัด

1. กูเยลโม่ วิคาริโอ (สเปอร์ส)

ปฏิเสธไม่ได้ว่านับตั้งแต่ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ ไก่เดือยทอง อดีตมือกาวทีม เอ็มโปลี งานชุกอย่างหนักในแทบทุกเกม และแม้จะเคยโดน เชลซี บุกมาขยี้ 4-1 แต่ผู้รักษาประตูอิตาเลี่ยนพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นสมาชิกคนสำคัญของสโมสร และนับเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

2. โชเซ่ ซา (วูล์ฟส์)

มีการลือกันว่า ซา จะย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังโดนดร็อปท้ายซีซั่นก่อน แถมโดนแฟนบอลวิจารณ์อีกต่างหาก แต่สำหรับซีซั่นนี้นายทวารทีมชาติ โปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมล่าสุดเขาเซฟได้ถึงห้าครั้งช่วยให้ทีม หมาป่า เปิดบ้านสยบ ฟูแล่ม ได้ 2-1

3. อ็องเดร โอนาน่า (แมนฯ ยูไนเต็ด)

แม้จะมีเสียงเมาท์กันว่านายทวารทีมชาติ แคเมอรูน เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ ปีศาจแดง มีผลงานที่ตกต่ำลงในซีซั่นนี้ แต่จากความเป็นจริง มันแย้งกับเสียงนกเสียงกาดังจะเห็นว่าอดีตผู้รักษาประตูทีม อินเตอร์ มิลาน ทำงานชนิดหัวหมุนทุกนัดเนื่องจากแผงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามกระหน่ำยิงประตูตลอดเวลาโดยไม่เว้นแม้กระทั่งทีมที่ต่ำชั้นกว่า รวมถึงเกมล่าสุดที่พวกเขาเฝ้าบ้านพิชิต เอฟเวอร์ตัน ได้ 2-0 จากสองลูกโทษซึ่ง โอนาน่า คว้าคลีนชีตได้จากการเซฟลูกอันตรายหกครั้ง

4. อัลฟงส์ อเรโอล่า (เวสต์แฮม)

เป็นนายทวารคนเดียวใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ที่เซฟลูกโทษได้สองลูก แถมในเกมบุกไปปลิดชีพ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ผู้รักษาประตูเฟรนช์แมนระเบิดฟอร์มสุดยอดเซฟลูกอันตรายแปดครั้งช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มกลับเมืองหลวงได้สำเร็จ

5. มาร์ติน ดูบราฟก้า (นิวคาสเซิ่ล)

นาทีนี้กองเชียร์ เดอะ แม็กพายส์ แทบจะลืม นิค โป๊ป มือกาวทีมชาติ อังกฤษ ไปแล้วเพราะนับตั้งแต่เขาบาดเจ็บ ดูบราฟก้า ทำหน้าที่แทนได้อย่างยอดเยี่ยมโดยในเกมออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 4-2 เขาเซฟบอลเข้ากรอบได้ 14 ครั้ง แถมในเกมเฝ้าบ้านพ่าย แมนฯ ซิตี้ 3-2 เขาเซฟลูกยิงตรงกรอบได้อีก 11 ครั้งก่อนคว้าคลีนชีตได้ในเกมล่าสุดที่คว่ำ วูล์ฟส์ 3-0 ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค

6. เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลล่า)

ยังเป็นกำลังสำคัญของ สิงห์ผงาด และมีฟอร์มที่ดีในเกมบุกพิชิต ฟูแล่ม 2-1 ซึ่งเขาพาทีมกำชัยได้ แต่นายทวารแชมป์โลกมาเสียท่าในเกมล่าสุดที่โดน สเปอร์ส บุกมายำใหญ่ 4-0 เนื่องจากเขาเซฟลูกยิงได้แค่หนเดียวเท่านั้น

7. เนโต้ (บอร์นมัธ)

แม้จะเสียฟอร์มในเกมออกไปแพ้ ฟูแล่ม 3-1 แต่หากไม่ได้ความเหนียวของเขา สกอร์น่าจะไหลมากไปกว่านั้น กระทั่งในเกมเฝ้าบ้านพ่าย แมนฯ ซิตี้ 1-0 นายทวารแซมบ้ากลับมาสร้างชื่อได้จากการเซฟที่ยอดเยี่ยมก่อนคว้าคลีนชีตได้จากนัดบุกไปสยบ เบิร์นลีย์ 2-0

8. โธมัส คามินสกี้ (ลูตัน)

แม้จะเสียไปสี่ประตูในเกมบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล แต่ผู้รักษาประตูชาวเบลเยี่ยมเซฟได้หกครั้งช่วยให้ทีมแบ่งแต้มออกมาได้จากผลเสมอ 4-4 ก่อนเสียชื่อในเกมต่อมาที่แพ้ เชฟฯ ยูไนเต็ด คารัง 3-1 และแม้จะเล่นได้อย่างน่าประทับใจก็ไม่อาจช่วยให้ เดอะ แฮตเตอร์ส รอดพ้นจากความปราชัย 4-1 ที่ แอนฟิลด์

9. แบรนด์ เลโน่ (ฟูแล่ม)

ถูกยกให้เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเนื่องจาก เจ้าสัวน้อย ควักกระเป๋าแค่ 8 ล้านปอนด์คว้าผู้รักษาประตูชาวเมืองเบียร์มาจาก อาร์เซน่อล และเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาให้กับสังเวียนแข้ง คราเวน คอตเทจ

10. ควีวิน เคลเลเฮอร์ (ลิเวอร์พูล)

เป็นประตูมือสองอีกรายที่เข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ และช่วยให้ทีมออกไปพิชิต ฟอเรสต์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากการเซฟลูกยิงของ แอนโธนี่ อีแลงก้า กระทั่งล่าสุดมีส่วนสำคัญอีกตามเคยในเกมที่ หงส์แดง เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//