เดือนวิปโยค! อาร์เซน่อล ยุคมิเกล อาร์เตต้า มีสถิติเดือนเมษายนน่าเป็นห่วง แฟนบอลอาร์เซน่อล

แฟนบอลอาร์เซน่อล อาจจะเริ่มเกิดอาการหลอนกับช่วงเดือนเมษายน เพราะฟอร์มการเล่นของทัพ “ปืนใหญ่” ในช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะสถิติชี้ให้เห็นว่าทีมเกิดหายนะในโค้งสุดท้าย
“เดอะ กันเนอร์ส” ทำให้ตัวเองต้องลำบากแท้ๆ จากการที่เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้โชคชะตาในการลุ้นแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 2 ทศวรรษไม่ได้อยู่ในมือของพวกเขาอีกต่อไปแล้ว
อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 2 มี 71 คะแนนตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้ม และเหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 แมตช์เท่านั้น แต่มีสามเกมที่ต้องแข่งภายในเดือนเมษามหาสงกรานต์ และนี่คือเดือนที่ผลงานของ “ปืนโต” ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นที่สุด
สำหรับฤดูกาล 2023/2024 แม้ว่า อาร์เซน่อล จะโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงก็ตาม แต่ผลงานของพวกเขาในเดือนเม.ย. ค่อนข้างน่าผิดหวังโดยทีมเก็บชนะแค่สองเกมจาก 5 แมตช์หลังสุดในการแข่งขันทุกรายการ แถมยิงได้แค่สามประตูเท่านั้น
ค่าเฉลี่ยในการเก็บชัยชนะของพวกเขาเฉพาะเดือนเมษายนมีแค่ 40 เปอร์เซนต์ ซึ่งลดลงอย่างมากจากเปอร์เซ็นต์การชนะ 69 เปอร์เซนต์ตลอดทั้งฤดูกาล และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมตลอดระยะเวลา 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาในยุคของ อาร์เตต้า
แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น โดยฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ชนะแค่เกมเดียวจาก 5 เกมในเดือนเมษายน ทำให้อัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 20 เปอร์เซนต์จากเปอร์เซ็นต์การชนะ 68 เปอร์เซนต์ในซีซั่นนั้น ขณะเดียวกันเหตุการณ์แบบเดียวกันก็เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนโดยเปอร์เซนต์ของทีมลดลง 40 เปอร์เซนต์จากเปอร์เซ็นต์การชนะ 58 เปอร์เซนต์
ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีโปรแกรมที่ต้องลงสนามในเดือนเมษายนอีก 3 แมตช์ได้แก่การพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์นี้ จากนั้นต้องทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ 2 เกมติดต่อกันปะทะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งถ้าพวกเขาพลาดทำแต้มหลุดมือ งานนี้อาจจะหมายถึงหายนะในการลุ้นแชมป์ลีกเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//