มูรินโญ่ทนไม่ไหว ขอยกนิ้วฟอร์มเปิดตัวแม็กไกวร์กับแมนยู บอกมาผีแดงช้าไป 1 ปี


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมากประสบการณ์ชาวโปรตุกีส กล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังเปิดตัวสวยหรูในแมตช์ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถลุง เชลซี 4-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดซีซั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา จนคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองในเกมแรกที่เล่นให้ต้นสังกัด
มูรินโญ่ ซึ่งใช้เวลาว่างในช่วงไม่คุมสโมสรหันมาทำงานเป็นเกจิลูกหนังให้สกาย สปอร์ต สื่อดังในอังกฤษ ยอมรับว่าอยากได้ แม็กไกวร์ มาตั้งแต่สมัยกุมบังเหียน “ผีแดง” เมื่อปี 2018 แต่สุดท้ายกินแห้ว “ผมคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อย่างที่สุด ผมคิดว่าเขาเล่นได้แข็งแกร่งราวกับภูผาหิน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่ามันมีความสำคัญมากๆ สำหรับทีมที่จะต้องมีนักเตะแบบนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องความเข้าใจในแท็คติกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท, การอ่านเกม และการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา รวมถึงความเชื่อมั่นในการเล่น”
อดีตกุนซือผีแดง กล่าวอีกว่า
“เขาน่าเหลือเชื่อมากๆ สุดยอดจริงๆ ฉะนั้นสมควรอย่างที่สุดที่จะได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ผมคิดว่าเขาทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความเชื่อมั่น ทีมอาจจะสร้างความอันตรายในการเล่นเกมบุกแต่ถ้าคุณรู้สึกว่ามีข้อผิดพลาดในจังหวะเตะมุม, การเล่นเกมรับที่ผิดพลาด มันย่อมส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการเล่นของคุณ คุณไม่สามารถเล่นได้ดีอย่างที่คุณสามารถทำได้ เมื่อคุณรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ทำให้คุณสามารถเล่นเกมรุกได้เต็มที่ คุณย่อมมีความเชื่อมั่นในการทำแบบนั้น แม็กไกวร์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม (วิคตอร์) ลินเดอเลิฟ ก็เล่นได้ดี อย่างที่ผมเคยพูดมาตลอดว่า ลินเดอเลิฟ สามารถเป็นนักเตะชั้นยอดได้ สำหรับ แม็กไกวร์ ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเป็นคู่หูที่สุดยอดได้แน่นอน เขาน่าจะมาที่นี่ช้าไป 1 ปี”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//