งานงอก ฐิติพันธ์ และ พีรดนย์ เดี้ยงถอนลุยอินโดแล้ว

ช้างศึก เรียก อานนท์ และ พัชรพล เข้ามาเสริม แทน ฐิติพันธ์ และ พีรดนย์ ที่ถอนตัวออกไปกลางคัน หลังได้รับบาดเจ็บ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ พัชรพล อินทนี กองกลางจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาแทนผู้เล่น 2 ราย ที่จำเป็นต้องถอนตัวออกไปกลางคัน ก่อนบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ของกลุ่ม G

โดยผู้เล่น 2 รายที่ถอนตัวออกไป ประกอบด้วย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ถูกเปลี่ยนออกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย จากเกมที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาแทน ฐิติพันธ์ ก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมเช่นกัน แต่ต้องฝืนอยู่ในสนามจนครบ 90 นาที เนื่องจากทีมใช้โควตาเปลี่ยนตัวครบแล้ว

นายแพทย์ ตุลพงษ์ อ่ำพูล แพทย์ประจำทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับ ฐิติพันธ์ มีอาการฉีกขาดของกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และมีเลือดออกเล็กน้อยครับ แต่ก็ไม่มาก ซึ่งคิดว่าน่าจะต้องพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ และอาการน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆครับ”

“ขณะที่ พีรดนย์ เอ็นเข่าด้านในฉีกขาดบางส่วนครับ อาจต้องใช้เวลาพักนานหน่อย ประมาณ 4-5 สัปดาห์ ทำให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชลงเห็นความเห็นว่า ควรให้ทั้งคู่กลับไปพักรักษาตัวที่สโมสร จึงจะดีกว่าครับ”

สำหรับในรายของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ถูกเรียกเข้ามาแทนนั้น อยู่กับทีมก่อนแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019 และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้ายที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ พัชรพล อินทนี ถูกเรียกกลับมาอีกครั้ง หลังหลุดจากรายชื่อ 23 คนสุดท้าย และถือเป็นการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรก

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน ทุกทีมสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่น 23 ราย ก่อนเข้าสู่แมตซ์การแข่งขันได้ 1 วัน แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่ถูกส่งชื่อขึ้นทะเบียนกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ไว้เท่านั้น

ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//