จุดเปลี่ยนเกมทำไก่พ่าย พอชชี้VARช่วยเลสเตอร์ฮึดคว้าชัย


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อว่า ประตูของทีมตนที่ถูก “วีเออาร์” ยึดไปช่วงครึ่งหลัง ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มีแรงฮึด และพลิกกลับมาเป็นฝ่ายเปิดบ้านเชือด “ไก่เดือยทอง” 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา
แฮร์รี่ เคน ยิงให้ สเปอร์ส ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 29 ซึ่งในช่วงกลางครึ่งหลังทีมเยือนมีโอกาสได้ประตูที่สอง เมื่อ แซร์จ ออริเย่ร์ ได้กดเรียดส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่สุดท้ายผู้ตัดสิน พอล เทียร์นี่ย์ ไม่ให้เป็นประตู หลังใช้ วีเออาร์ ช่วยตัดสิน และมองว่า ซน ฮึง-มิน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน
หลังจากนั้นในนาทีที่ 69 เลสเตอร์ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ก่อนมาได้ประตูพลิกคว้าชัยในาทีที่ 85 จากการยิงไกลสุดสวยของ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งการปราชัยนัดนี้ทำให้ สเปอร์ส ตกไปอยู่ที่ 5 ยังคงมี 8 แต้มเท่าเดิม หลังลงเตะไปแล้ว 6 นัด
“มัน (วีเออาร์) เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมที่เกือบจะตายไปจากเกมแล้ว ทั้งสองทีมต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถ้าจังหวะนั้นเป็นประตูที่สองของเรา เกมก็คงจะจบ ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนั้นแหละ มันเป็นเรื่องจริงที่การเสียสองประตูทุกๆ เกมแบบนี้ มันทำให้เป็นงานยากที่จะคว้าชัยชนะได้”
“ก่อนที่เราจะเสียประตู เราคือทีมที่ดีกว่า และหลังจากที่สกอร์เปลี่ยนมาเป็น 1-1 เราก็มีโอกาสที่จะทำประตูที่สองได้เช่นกัน แต่ พรีเมียร์ลีก มันก็น่าดูแบบนี้แหละ เพราะมันเป็นลีกที่ไม่เคยจบง่ายๆ” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 47 ปี กล่าวหลังเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//