ของแท้ เป๊ปชี้แข้งแมนซิตี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ หลังกระซวกโหดวัตฟอร์ด 8-0


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ลูกทีมของตนไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ในเรื่องของความยอดเยี่ยม หลังจากที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” หวนกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง ด้วยการเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม วัตฟอร์ด แบบไม่มียั้ง 8-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา
สุดสัปดาห์ก่อน แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าบุกไปพลิกล็อกพ่าย นอริช ซิตี้ 2-3 แต่พวกเขาก็กลับมาระเบิดฟอร์มได้แบบทันทีในเกมนี้ ด้วยการที่ใช้เวลาแค่ 18 นาทีแรก ทำสกอร์ขึ้นนำ 5-0 จากผลงานของ ดาบิด ซิลบา นาทีที่ 1, เซร์คิโอ อเกวโร่ (จุดโทษ) นาทีที่ 7, ริยาด มาห์เรซ นาทีที่ 12, แบร์นาร์โด้ ซิลวา นาทีที่ 15 และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ นาทีที่ 18 ก่อนที่จะมาได้เพิ่มอีกสามตุงช่วงครึ่งหลังจาก ซิลวา นาทีที่ 49 และ ซิลวา มาทำแฮตทริกได้ในนาทีที่ 60 จากนั้น เควิน เดอ บรอยน์ ก็มาซัดประตูสุดสวยปิดท้ายในนาทีที่ 85
“จากผลงานตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา คุณคิดว่า นักเตะเหล่านี้ยังมีอะไรต้องพิสูจน์อีกเหรอ? เรายอมรับฟังคำวิจารณ์ต่างๆ หลังเกมที่แพ้ นอริช แต่หลายๆ คนคงยังไม่เข้าใจว่า เราเองก็สามารถแพ้ในบางเกมได้ ขนาดอดีตนักเตะและเกจิลูกหนังหลายๆ คนก็ยังไม่เข้าใจเลย ซึ่งผมรู้สึกแปลกใจมาก” กุนซือยอดฝีมือเลือดกระทิงดุวัย 48 ปี กล่าว
สำหรับซิลวา ทำแฮตทริกได้ในเกมนี้ ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ก็กล่าวชื่นชม ดาวเตะชาวโปรตุกีสวัย 25 ปีว่า ทำผลงานได้สุดยอดต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว “แบร์นาร์โด้ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว เขาสุดยอดมากๆ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่า เราจำเป็นต้องทำถึงสามประตูเพื่อให้ได้รับคำชื่นชม”
ชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นมารั้งอันดับสองในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 13 แต้ม จากการลงแข่ง 6 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 2 แต้ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//