สุดท้ายไม่รอด ท่าเรือโดนปรับครึ่งแสนแฟนบอลจุดพลุฉลองแชมป์เอฟเอคัพ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงโทษปรับเงินสโมสร การท่าเรือ เอฟซี จำนวน 5 หมื่นบาท หลังแฟนบอลจุดพลุฉลองแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ได้มีการประชุมพิจารณาบทลงโทษ การแข่งขันฟุตบอลรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่าหลังจบการแข่งขัน เวลา 21.50 น. กองเชียร์สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้มีการจุดพลุในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน 3 จุด ได้แก่ บริเวณหลังอัฒจันทร์ที่จัดให้เป็นที่นั่งของกองเชียร์สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้จุดพลุขึ้นฟ้า 2-3 ครั้ง, บริเวณถนนหลักทางออกจากสนามแข่งขันมีกลุ่มกองเชียร์ที่สวมใส่ชุดของการท่าเรือ เอฟซี ถือพลุแฟร์จุดอยู่เป็นระยะ และ บริเวณลานจอดรถสื่อมวลชน เป็นบริเวณที่มีกองเชียร์ร้องเพลงเชียร์ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อยู่ ใช้เวลาการจุดพลุประมาณ 30 นาที เวลาประมาณ 23.00 น. สถานการณ์จึงเริ่มคลี่คลาย

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จึงตัดสินลงโทษกองเชียร์สโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.3 ด้วยการปรับเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//