เชียร์อีกคน ลิปปี้หนุนอัลเลกรีคุมแมนยู-มั่นใจทำผลงานได้ดีแน่


มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือคนดังชาวอิตาเลียน กล่าวว่าตนอยากให้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ไปเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเชื่อว่า อัลเลกรี จะทำผลงานได้ดีกับที่นั่น
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่คนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังมาตั้งแต่ช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของฤดูกาลก่อน แถมล่าสุดก็เพิ่งพาทีมแพ้ บอร์นมัธ ในลีก 0-1 จนทำให้ “ปีศาจแดง” มีเพียง 13 คะแนน จากการลงเล่น 11 นัด พร้อมอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวลือว่าบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มมองหาคนที่จะดึงเข้ามาคุมทีมแทน โซลชา แล้ว โดยที่ อัลเลกรี คือหนึ่งในนั้น
ลิปปี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือทีมชาติจีน ให้สัมภาษณ์กับ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า “ไม่ว่าเขาจะไปทำงานกับที่ไหน อัลเลกรี ก็จะทำผลงานได้ดี และด้วยความที่ผมนับถือทีมจากอังกฤษทีมนั้น (หมายถึง แมนฯ ยูไนเต็ด) อย่างมากแล้วน่ะ มันก็ทำให้ผมจะดีใจมากๆ ถ้าเขาไปรับงานกับที่นั่น ผมคิดว่า โซลชา เป็นกองหน้าชั้นยอด และเป็นโค้ชที่ดี แต่สำหรับ อัลเลกรี น่ะ ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ ชนิดที่ว่าสามารถเป็นแบบอย่างให้คนอื่นได้ดี และมีสไตล์การเล่นของ ยูเวนตุส อยู่ในสายเลือดของเขา”
“การที่ผมมีความสัมพันธ์อันดีกับ (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน ทำให้ผมสามารถพูดได้ว่าอัลเลกรี จะถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ ยูไนเต็ด อัลเลกรี กำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ และเป็นคนที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของลีกอังกฤษอย่างสมบูรณ์แบบ เขาพร้อมสำหรับการทำงานที่นั่น และมีไหวพริบที่ดี อ่านเกมได้อย่างง่ายดาย รักความท้าทาย และผมก็นับถือเขาอย่างมาก ผมบอกได้เลยว่าเขาพร้อมสำหรับการทำงานกับ ยูไนเต็ด แล้ว”
ทั้งนี้ ลิปปี้ ถือเป็นกุนซือชื่อก้องชาวอิตาเลียนคนที่ 2 ที่ออกโรงเชียร์ให้ อัลเลกรี ไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด โดยก่อนหน้านี้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็บอกว่า อัลเลกรี ควรจะไปรับงานกับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่ากับ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//